Xã hội

Lộ nguyên nhân vụ cháy công ty may ở Nam Định, 500 chiếc xe bị thiêu rụi

11/10/2022, 20:19

Theo báo cáo của doanh nghiệp, số xe máy của công nhân bị cháy khoảng 500 chiếc, gấp đôi số lượng ước tính ban đầu, thiệt hại trên 10 tỷ đồng.

Ngày 11/10, thông tin với báo chí, đại diện Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Nam Định cho biết, theo báo cáo của lãnh đạo Công ty, tổng số xe máy của công nhân bị cháy khoảng 500 (lớn gấp đôi ước tính ban đầu là 250 xe).

Phần lớn xe bị cháy là xe ga, xe số và một phần nhỏ xe máy điện, trong đó có 70 xe bị hư hỏng một phần, còn lại là hư hỏng toàn bộ. Tổng thiệt hại quy ra tiền khoảng trên 10 tỷ đồng.

img

Báo cáo của doanh nghiệp cho biết, tổng số xe bị cháy sau vụ hỏa hoạn lên tới 500 chiếc, gấp đôi số ước tính ban đầu

Nguyên nhân cháy ban đầu, theo báo cáo của doanh nghiệp là do một xe máy cũ trong số các xe trên tự phát cháy sau đó lan rộng ra.

Đám cháy được dập tắt sau khi sự việc được phát hiện, với sự tham gia của cán bộ, công nhân viên của công ty, đội chữa cháy cơ sở và lực lượng cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh.

Cũng theo báo cáo của Công ty THHH May Youngor Smart Shirts Vietnam, trước khi hỏa hoạn xảy ra, doanh nghiệp này có mua bảo hiểm cháy nổ nhà xưởng, tài sản của công ty và tài sản cá nhân cho cán bộ công nhân viên.

"Nhà máy đã liên lạc với bên bảo hiểm để tiến hành xác minh thiệt hại tài sản của cán bộ công nhân viên", báo cáo cho hay.

Tối 10/10, Công ty THHH May Youngor Smart Shirts Vietnam đã phát đi Thông báo về việc hỗ trợ phương tiện đi lại cho người lao động. Theo đó, từ ngày 11/10, công nhân viên nào sắp xếp được phương tiện đi làm Công ty sẽ hỗ trợ 30.000 đồng/người/ngày, nếu khoảng cách từ nhà đến công ty dưới 10 km; hỗ trợ 50.000 đồng/người/ngày nếu khoảng cách từ nhà đến công ty trên 10 km.

Đối với công nhân viên không chủ động sắp xếp được phương tiện đi làm, Công ty sẽ có xe đưa đón.

img

Doanh nghiệp có mua bảo hiểm cháy nổ nhà xưởng, tài sản của công ty và tài sản cá nhân cho cán bộ công nhân viên

Trước đó, sau khi sự cố hỏa hoạn xảy ra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định Trần Anh Dũng cùng lãnh đạo Công an tỉnh, Ban quản lý Khu công nghiệp tỉnh, UBND huyện Mỹ Lộc đã có mặt tại hiện trường và có cuộc làm việc với ban lãnh đạo Công ty may Youngor Smart Shirts Vietnam.

Tại đây, lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo lãnh đạo Công an tỉnh, Ban quản lý Khu công nghiệp tỉnh, UBND huyện Mỹ Lộc khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân; thống kê cụ thể thiệt hại; hỗ trợ, ổn định tâm lý cho cán bộ, công nhân; sớm ổn định, duy trì hoạt động sản xuất.

Trong đó, đề nghị lãnh đạo doanh nghiệp sớm làm việc với cơ quan bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi cho công nhân; xem xét hỗ trợ phù hợp cho công nhân giúp họ vượt qua khó khăn, yên tâm trở lại làm việc.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.