Hồ sơ tài liệu

Lộ nơi Triều Tiên giam giữ tù nhân Anh, Mỹ trong 60 năm qua

24/08/2016, 05:34
image

Triều Tiên đang giam giữ các tù nhân Anh, Mỹ trong một địa ngục tàn ác suốt 60 năm qua.

57b76e7b204ec_Untitled1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là đã giam giữ tù binh Anh, Mỹ trong một địa ngục tàn ác suốt 60 năm qua.

Daily Star ngày 23/8 đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được cho là đang giam cầm những tù binh Mỹ và Anh mà họ bắt được trong chiến tranh Triều Tiên cách đây 60 năm trước, trong một địa ngục tàn bạo và đầy bí ẩn.

Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng hàng trăm tù nhân Anh và Mỹ trong chiến tranh bị bắt làm tù binh đã thiệt mạng trong các trại tập trung khét tiếng của Triều Tiên sau khi bị bắt cách đây 60 năm.

Tuy nhiên, một số cựu binh và các sử gia lại cho rằng, một số tù binh Anh và Mỹ vẫn còn sống sót và giờ đây họ đang trở thành những ông già bị mắc kẹt trong một địa ngục tàn bạo, ngột ngạt và u tối ở Triều Tiên suốt 60 năm qua.

Tờ Star One cũng đã đăng tải một số tài liệu tối mật cho thấy bằng chứng hàng trăm binh sĩ, bao gồm cả người Anh, đã bị bỏ lại phía sau và được báo cáo rằng họ mất tích khi làm nhiệm vụ.

618373

Tài liệu rò rỉ về các tù binh mà Triều Tiên giam giữ. (Ảnh: Daily Star)

Các báo cáo do tham mưu trưởng của Không quân Mỹ Nathan F Twinning viết một năm sau khi chiến tranh Triều Tiên đã kết thúc, cho biết một lượng lớn nhân viên quân sự Mỹ bị bắt trong chiến tranh Triều Tiên vẫn còn bị giam tù.

Tuy nhiên, theo ông Nathan F Twinning, hiện chưa thể xác định được con số cụ thể những binh lính Mỹ bị phía Triều Tiên bắt giữ.

Nhưng tướng Mỹ cho rằng, số lượng binh sĩ bị bắt khá nhiều đồng thời yêu cầu phía chính phủ Mỹ có những hành động bí mật để xác định vị trí, và giải cứu những tù binh này ra khỏi Triều Tiên.

Tuy nhiên, ông Nathan F Twinning cũng cho biết chính phủ Mỹ đã giữ kín tài liệu bí mật này, không quyết tâm để tìm ra sự thật và giải cứu tù binh.

"Mặc dù các bằng chứng về những tội ác này là quá khủng khiếp, nhưng chính phủ của chúng tôi đã không bao giờ nói điều này với công chúng Mỹ”, ông Nathan F Twinning cho hay.

Ngoài ra, một báo cáo bí mật của Cục Tình báo Trung ương Mỹ CIA năm 1997 cũng đã xác nhận điều này.

618338

Báo cáo của CIA cũng tiết lộ về số phận của các tù nhân Triều Tiên.

Tài liệu mật của CIA cho thấy, 1.060 binh sĩ Anh đã bị bắt làm tù binh nhưng ít nhất 82 người đã không trở lại. Đồng thời, Mỹ cũng đã thất bại trong việc giải cứu hơn 900 tù nhân nước này.

Các nhà sử học cho rằng, chính phủ phương Tây  không muốn đòi tù nhân trở lại vì lo ngại điều này có thể châm ngòi cho một cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên lần thứ hai.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.