Thế giới

Lo ông Trump thân Nga, chính trị gia viết tâm thư cảnh báo

11/01/2017, 17:00
image

Chính trị gia 10 nước đã viết tâm thư cảnh báo ông Trump về mối quan hệ của ông này với Tổng thống Putin.

USA-752555

Nhóm các chính trị gia đã cảnh báo ông Trump nên cẩn thận trong quan hệ với Tổng thống Nga Putin.

Một nhóm 17 chính trị gia bao gồm cả một cựu cố vấn NATO vừa gửi cho Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump một bức tâm thư cảnh báo về mối quan hệ của ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo Express ngày 10/1.

Được biết, bức thư trên có chữ ký của chính trị gia từ 10 nước là Romania, Thụy Điển, Slovakia, Hungary, Estonia, Lithuania, Latvia, Ba Lan, Bulgaria và Cộng hòa Séc.

"Thỏa thuận với ông Putin sẽ không mang đến hòa bình. Ngược lại, nó khiến nguy cơ chiến tranh tăng lên. Ông Putin xem sự nhượng bộ là biểu hiện của yếu đuối. Ông ấy đang thử độ tin cậy và các cam kết của Mỹ với các đồng minh NATO ở tiền tuyến như Estonia, Latvia, Litva và Ba Lan”, trích một đoạn trong bức thư dài 2 trang của các chính trị gia.

Xem thêm video:

Nhóm các chính trị gia cũng nhấn mạnh rằng ông Trump có thể gây ra một cuộc chiến tranh nếu ông hủy bỏ các lệnh trừng phạt mà Tổng thống Mỹ Barack Obama đã áp đặt với Nga.

Với những gì diễn ra hiện tại, các chính trị gia cảnh báo rằng ông Putin có thể đang đặt bẫy Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Trong tâm thư , các chính trị gia từ 10 nước đề nghị Tổng thống đắc cử Mỹ nên đề phòng nhà lãnh đạo Nga Putin đồng thời xem xét các điều ước đã ký kết suốt nhiều thập kỷ qua để đảm bảo rằng, Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác và ủng hộ nước họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.