Quân sự

Lo quân đội Nga ở sát biên giới, Tổng thống Ukraine tức tốc cầu viện NATO

07/04/2021, 06:19

Tổng thống Zelensky kêu gọi NATO mở rộng hiện diện quân sự ở khu vực Biển Đen trong bối cảnh lo lắng về lực lượng của Nga.

img

Tàu chiến NATO ở Biển Đen - ảnh tư liệu.

Thông tấn xã Ukraine nói rằng, ông Zelensky cũng thông báo ngắn gọn cho Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Stoltenberg về việc Nga tăng cường quân đội gần biên giới Ukraine và cáo buộc rằng sự sẵn sàng tăng cường của Moscow là để chuẩn bị cho cuộc tấn công.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã kêu gọi các thành viên NATO khẩn cấp mở rộng sự hiện diện quân sự ở khu vực Biển Đen.

"Sự hiện diện thường trực như vậy sẽ là một biện pháp răn đe mạnh mẽ đối với Nga, nước tiếp tục quân sự hóa quy mô lớn trong khu vực và cản trở hoạt động vận chuyển của các thương gia", ông Volodymyr Zelensky nói trong cuộc nói chuyện điện đàm với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.

"Trong những tuần gần đây, chúng tôi nhận thấy một xu hướng rất nguy hiểm với sự gia tăng số vụ vi phạm lệnh ngừng bắn của các lực lượng chiếm đóng của Nga và số lượng người quân nhân Ukraine bị giết" - Tổng thống Ukraine nói.

Ông Zelensky cũng thông báo ngắn gọn cho Stoltenberg về việc Nga tập kết quân đội gần biên giới Ukraine và sự sẵn sàng tăng cường này là để chuẩn bị cho một cuộc tấn công.

Tổng thống Ukraine cảm ơn Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg về sự quan tâm của Liên minh đối với tình hình an ninh xung quanh Ukraine.

Vào ngày 9 tháng 2 năm 2021, ông Stoltenberg cho biết liên minh này sẽ đẩy mạnh hỗ trợ Ukraine trong khu vực Biển Đen.

Ngày 23 tháng 3 năm 2021, ông Stoltenberg khẳng định NATO tiếp tục tìm kiếm cơ hội để tăng cường quan hệ đối tác với Ukraine.

“Chúng tôi đã tăng cường sự hiện diện của mình trên bộ, trên biển, trên không, nhưng chúng tôi cũng tăng cường hợp tác với các đối tác thân thiết và được đánh giá cao gồm Gruzia và Ukraine. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy, và NATO đang xem xét cách liên minh có thể tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác cả về chính trị và hỗ trợ thiết thực” - ông Jens Stoltenberg khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.