Quân sự

Lộ quy mô trại dã chiến của Nga gần Ukraine qua bức ảnh chụp từ không gian

09/04/2021, 08:51

Những bức ảnh vệ tinh được chụp sát biên giới Nga-Ukraine đã vô tình phát hiện trại dã chiến khổng lồ của quân đội Nga.

img

Ảnh vệ tinh chụp khu vực được cho là trại dã chiến Nga sát biên giới Ukraine

Vào ngày 8 tháng 4 năm 2021, các hình ảnh vệ tinh của Maxar Technologies được chụp từ ngoài không gian liên quan đến Nga, đã được công bố.

Trước đây, trang web của Maxar Technologies cũng đăng tải những hình ảnh về hoạt động của các tàu ngầm hạt nhân Nga ở Bắc Băng Dương.

Trong lần chụp này, những bức ảnh vệ tinh cho thấy một trại dã chiến của lực lượng vũ trang Nga, được triển khai ở khu vực Voronezh gần biên giới Ukraine.

img

Ảnh vệ tinh trại dã chiến Nga sát biên giới với Ukraine

Theo các chuyên gia phân tích, các bức ảnh cho thấy khu trại tập kết vũ khí liên hợp Pogonovo, nằm ở ngoại ô phía nam thị trấn Voronezh, cách biên giới Ukraine khoảng 200 km.

Ngoài ra, còn có thông tin về sự hiện diện của quân đội Nga gần thành phố Ostrogozhsk, vùng Voronezh cách biên giới với Ukraine từ 150 đến 170 km.

Cũng theo các chuyên gia phân tích, Moscow tiếp tục kéo quân đến biên giới Ukraine-Nga nhằm gia tăng sức ép lên Kiev.

Vùng Voronezh nằm ở phía nam của Liên bang Nga, giáp với phần phía bắc vùng Luhansk của Ukraine, thuộc quyền kiểm soát của Kiev.

Khu vực bên lãnh thổ Nga là một phần của Quân khu phía Tây (ZVO), được thành lập vào năm 2010.

img

Ảnh vệ tinh một bãi tập kết xe tăng Nga - ảnh tư liệu

Cùng ngày, Phó Chánh văn phòng Điện Kremlin - ông Dmitry Kozak, tuyên bố tại một cuộc họp báo rằng, nếu Kiev phát động các hành động thù địch ở Donbass, đây có thể là điểm khởi đầu cho sự kết thúc của Ukraine.

Theo ông Dmitry Kozak, đối với khu vực Donbass, quân đội Nga chưa cần thiết phải hỗ trợ trực tiếp, vì lực lượng dân quân Donbass thiện chiến có thể trấn giữ được khu vực này và tình hình ở đây sẽ phụ thuộc vào các nỗ lực quân sự do Kiev tiến hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.