Doanh nghiệp

Lộ sai phạm vụ sập giàn giáo dự án số 62 Nguyễn Huy Tưởng

18/01/2016, 14:46

Chủ đầu tư dự án 62 Nguyễn Huy Tưởng ngang nhiên thi công bất chấp tai nạn và sai phạm.

my-son-62-nguyen-huy-tuong
Tòa chung cư Mỹ Sơn (62 Nguyễn Huy Tưởng), nơi xảy ra vụ sập giàn giáo khiến 7 người bị thương. (Ảnh: Tiền Phong)

Liên quan đến vụ sập giàn giáo công trình xây dựng dự án số 62 Nguyễn Huy Tưởng khiến 7 công nhân bị thương, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân.

Công trình xảy ra tai nạn là dự án chung cư Mỹ Sơn Tower (62 Nguyễn Huy Tưởng quận Thanh Xuân, Hà Nội ) do Công ty CP Đầu tư và Xuất nhập khẩu Mỹ Sơn làm chủ đầu tư.

Nhà thầu là Công ty TNHH thương mại và xây dựng Vạn Phúc và dại diện nhà thầu tư vấn giám sát là Công ty cổ phần kiểm định Vina Appraisc.

dinh-chi-thi-cong
Quyết định đình chỉ thi công lần gần đây nhất của công trình tại số 62 Nguyễn Huy Tưởng

Trao đổi với báo chí sáng 18/1, ông Tạ Thành Chung, Tổ trưởng tổ thanh tra xây dựng phường Thanh Xuân Trung cho biết, 10h sáng xảy ra tai nạn nhưng đến 16h30 phường mới nhận được thông báo. Điều này cho thấy chủ đầu cư có dấu hiệu ém thông tin.

Theo ông Chung, khi cán bộ phường Thanh Xuân Trung xuống hiện trường, chủ đầu tư chỉ nói có 2 công nhân bị thương và đã xuất viện. Ngoài ra, hiện trường vụ tai nạn cũng đã bị thu dọn sạch sẽ.

Sau khi kiểm tra, phường Thanh Xuân Trung đã lập biên bản và yêu cầu đình chỉ thi công. Đơn vị này cũng báo cho công an phường và quận xuống kiểm tra xử lý.

Đáng chú là, công trình nói trên từng bị đình chỉ thi công vì tổ chức thi công sai nội dung trong giấy phép xây dựng.

Cụ thể, ngày 29/12/2015, tổ Thanh tra xây dựng phường đã tiến hành kiểm tra công trình số 62 Nguyễn Huy Tưởng, lập biên bản vi phạm, biên bản xử phạt hành chính vì công trình mất an toàn lao động, không có biển báo tại dự án; sai phạm về xây dựng, thi công không đúng giấy phép…

Ngày 30/12/2015, UBND phường Thanh Xuân Trung đã có quyết định đình chỉ thi công đối với công trình vì vi phạm trật tự đô thị. 

Mặc dù bị đình chỉ nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên thi công và dẫn đến vụ sập giàn giáo khiến 7 người thương vong nói trên.

Cũng theo ông Chung, ngay khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, các lực lượng chức năng đã xuống kiểm tra tại công trình nhưng phía chủ đầu tư không hợp tác, không muốn cung cấp thông tin liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trên.

Ngoài ra, cũng theo ghi nhận của tờ Tiền Phong, sáng 18/1, sau khi xảy ra tai nạn, cần trục tháp của công trình này vẫn hoạt động, bên trong vẫn có công nhân làm việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.