Bóng đá

Lo sợ tuyển Việt Nam cướp ngôi, Thái Lan nỗ lực làm bằng được điều này

03/10/2022, 08:50

Đội tuyển Thái Lan nỗ lực đưa các cầu thủ đang thi đấu tại Nhật Bản về dự AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa AFF Cup 2022 sẽ khởi tranh và đây là thời điểm mà các đội bóng đang gấp rút chuẩn bị để hướng đến giải đấu lớn nhất khu vực.

img

Chanathip nhiều khả năng sẽ không trở về dự AFF Cup 2022

Lúc này, Thái Lan có lẽ là đội đang lo lắng nhất khi nhiều khả năng họ sẽ không có được những cầu thủ chủ chốt cho AFF Cup 2022.

“Thực sự rất khó để triệu tập cầu thủ dự AFF Cup 2022 vì giải đấu này không thuộc FIFA Days. Điều này đã nằm ngoài khả năng nhưng dù sao chúng tôi cũng sẽ cố gắng.

Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat và Chaowat Veerachat sẽ bước vào giai đoạn tiền mùa giải cùng CLB chủ quản ở thời điểm AFF Cup 2022 diễn ra.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tin tưởng vào Madam Pang (trưởng đoàn bóng đá Thái Lan). Bà ấy nói chuyện với các cầu thủ để thuyết phục họ trở về. Chúng tôi vẫn còn 2 tháng nữa để chuẩn bị”, HLV Polking nói trên Siam Sport.

Cả ba cầu thủ đang chơi bóng tại Nhật Bản đều đang là trụ cột của đội tuyển Thái Lan.

Vậy nên, nếu như không có được sự phục vụ của họ, đặc biệt là trường hợp của Chanathip thì sức mạnh của đội bóng xứ chùa vàng sẽ bị suy giảm nghiêm trọng.

Tại AFF Cup 2018, giải đấu mà “Messi Thái” không dự giải, Thái Lan bị loại ngay từ bán kết và đó cũng là năm đội tuyển Việt Nam đăng quang.

Trong khi đó, ở AFF Cup 2020, Chanathip đã thi đấu cực hay và giúp “Voi chiến” giành chức vô địch.

Rõ ràng tầm quan trọng của ngôi sao sinh năm 1993 đối với đội tuyển Thái Lan vào thời điểm này là điều không cần bàn cãi.

Cách đây không lâu, Chanathip từng tuyên bố sẽ chỉ trở về đá giao hữu quốc tế 2022 cùng Thái Lan chứ không dự AFF Cup 2022 bởi anh cho rằng mình cần được nghỉ ngơi.

Với tuyên bố này cùng việc giải vô địch Đông Nam Á 2022 không nằm trong ngày FIFA, HLV Polking rất khó có sự phục vụ của ngôi sao số một Thái Lan tại giải đấu cuối năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.