Hồ sơ tài liệu

Lo sốt vó bạo lực, thù ghét gia tăng dưới thời ông Trump

14/11/2016, 09:23
image

Lo ngại tình trạng tấn công, bạo lực gia tăng sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống.

Tỉ lệ lo ngại bạo lực và ghét bỏ ngườ

Tỉ lệ lo ngại bạo lực và ghét bỏ người da màu, đồng tính, đạo Hồi gia tăng dưới thời Donald Trump

Ngày 13/11, CNN đưa tin, cô Kayla Santosuosso, Phó Giám đốc Hiệp hội người Mỹ gốc Arab tại New York là chủ nhân của phương tiện trực tuyến này. Tối 10/11 - hai ngày sau khi tỷ phú Donald Trump đắc cử Tổng thống, cô lập ra mẫu đăng ký trực tuyến (Google doc) vì được một phụ nữ theo đạo Hồi tại Harlem liên lạc cho biết, hai lần bị tấn công và đe doạ trên tàu khi đi học.

Ngoài ra, cô “nhận được một thông điệp trực tiếp từ một người trong Hiệp hội, đề nghị tìm giúp người đi cùng”. “Người này cho biết, cô đã thông báo với cảnh sát nhưng vẫn lo sợ tình trạng này tiếp diễn trong tương lai khi cô phải đến tự đến trường vào sáng sớm” - cô Kayla Santosuosso chia sẻ. “Tôi có 25 người, hầu hết là người quen, đã gửi thư điện tử hoặc nhắn tin trực tiếp cho tôi trên Facebook bày tỏ mong muốn được đưa vào danh sách giúp đỡ” – cô  Santosuosso cho biết.

Để theo dõi toàn bộ những người trong danh sách, cô Santosuosso, 26 tuổi quyết định lập trang Google doc, mọi người có thể truy cập để kêu gọi tình nguyện viên tiềm năng.

“Công việc này dành cho người dân New York, những người sẵn sàng hỗ trợ, đi cùng với hàng xóm trong khu dân cư phòng các vụ tấn công và đe doạ nhằm vào người da màu, cộng đồng đồng tính, người đạo Hồi gia tăng gần đây” – Nội dung được chia sẻ trong đơn đăng ký tình nguyện. Đơn đăng ký bao gồm nhiều chi tiết đơn giản về nơi sinh sống, địa điểm bắt đầu di chuyển và điểm đến.

“Tôi tạo ra mẫu đăng ký này và đăng tải lên Facebook rồi đóng máy tính đi ngủ”. “Ngay sáng hôm sau, vừa mở mắt, tôi đã nhận được 50 đơn đăng ký. Và tôi chợt giật mình, hoá ra tình hình nghiêm trọng hơn tôi tưởng. Sau đó, tôi đến chỗ làm, họp bàn để giải quyết những vấn đề đặt ra đối với các đề xuất chính sách của Tổng thống đắc cử Donald Trump, đặc biệt vấn đề xung quanh người tị nạn hoặc người đạo Hồi. Sau đó, tầm 12:30, tôi quay lại bàn làm việc, mở đơn đăng ký, lúc này đã có tới 1.200 người tham gia. Con số đến nay vẫn tiếp tục tăng”.

Đến thời điểm ngày 13/11, đã có 5.600 người đăng ký tình nguyện đi cùng những người yếu đuối, dễ bị tấn công để đảm bảo an toàn.

Xem thêm video ông Donald Trump bị đe doạ tấn công trước thềm bầu cử 2 ngày:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.