Giáo dục

Lộ thêm nhiều phụ huynh là quan chức trong vụ gian lận thi cử ở Hòa Bình

22/04/2019, 07:15

Tính đến thời điểm hiện tại đã có thêm hàng chục phụ huynh là quan chức có liên quan đến vụ gian lận thi cử ở Hòa Bình.

img
Lộ thêm hàng chục phụ huynh là quan chức trong vụ gian lận thi cử Hòa Bình

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, trong danh sách 64 thí sinh liên quan tiêu cực thi cử tại kỳ thi THPT 2018 bị trả về, đến nay đã “lộ diện” hàng chục phụ huynh là cán bộ lãnh đạo tỉnh, giám đốc, phó giám đốc, trưởng, phó phòng nhiều sở, ngành ở Hoà Bình.

Cụ thể, ngày 19/4, phát hiện một thí sinh con Giám đốc Sở NN&PTNT; một thí sinh con Giám đốc Sở GTVT; một thí sinh con Giám đốc Sở KH&CN; một thí sinh con Trưởng phòng CSGT; một thí sinh con Phó phòng Cảnh sát PCCC (Công an tỉnh Hoà Bình) được nâng điểm.

Tới ngày 21/4, phát hiện thêm thí sinh P.T.H con ông Phạm Văn Hải- Giám đốc Công ty Bảo Việt Hòa Bình; thí sinh N.H.H.Đ con ông Nguyễn Đăng Chiến - Phó Chính ủy Lữ đoàn 72; Thí sinh Đ.N.T cháu ông Nguyễn Khắc Tuấn - Chuyên viên Sở GD&ĐT.

Ngoài ra, một số thí sinh khác là con em của cán bộ ngành công an, chuyên viên của một số sở, ngành khác.

Cũng theo xác minh trên báo Tiền Phong, có tới 90% cán bộ lãnh đạo sở, ngành có con em tham gia kỳ thi THPT 2018 đều được nâng điểm và bị trả về. Tính tới thời điểm hiện nay, chúng tôi chưa phát hiện trường hợp thí sinh được nâng điểm thuộc diện con em nông dân, công nhân.

Như báo Giao thông đã đưa tin trước đó, trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, tỉnh Hòa Bình có hơn 8.900 thí sinh dự thi. Sau khi kết thúc kỳ thi, kết quả cao bất thường khiến dư luận nghi ngờ. Đặc biệt, thủ khoa của các trường công an, quân đội đến từ tỉnh này chiếm số lượng lớn.

Ngày 3/8/2018, Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố vụ án "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", theo điều 356 Bộ luật Hình sự 2015, để điều tra sai phạm tại Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 của địa phương. Ba cán bộ sở giáo dục đã bị truy tố.

Ngày 12/3/2019, Bộ Công an mới hoàn thành kết luận điều tra, Bộ GD&ĐT công bố điểm chấm thẩm định của thí sinh.

Kết quả cho thấy, có 64 thí sinh của Hòa Bình được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, trong đó, có 3 thí sinh được nâng từ 20 điểm trở lên, 39 thí sinh được nâng từ 10 đến 20 điểm; 140 bài thi trắc nghiệm đã bị thay đổi từ 0,2 đến 9,25 điểm mỗi môn thi.

img

Thời tiết hôm nay (22/4): Hà Nội giảm nhiệt, chiều tối mưa dông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.