Showbiz

Lộ thông tin cực sốc về nam vương đình đám đang bị công an truy lùng

09/02/2022, 21:50

Nam vương Việt Nam Quốc tế Nguyễn Bảo Linh đang bị công an truy tìm vì liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở cuộc thi nhan sắc.

Thông báo chính thức từ cơ quan điều tra

Theo báo Công an TPHCM, ngày 8/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cho biết, đang thụ lý điều tra vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan đến cuộc thi hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt năm 2020 xảy ra tại TPHCM và các tỉnh, thành phố.

img

Ca sĩ Quang Lê trao vương miện hoa hậu cho bà Q.H.L trong đêm chung kết cuộc thi Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020

Qua điều tra ban đầu, cảnh sát tình nghi Nguyễn Bảo Linh (34 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư Du lịch Giải trí Khổng Tước) mặc dù không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép tổ chức cuộc thi hoa hậu, vẫn phối hợp với một số cá nhân tổ chức cuộc thi này hồi tháng 11/2020.

Qua xác minh tại địa chỉ đăng ký kinh doanh và nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, cảnh sát xác định Nguyễn Bảo Linh không cư trú tại địa phương và không xác định được nơi cư trú hiện tại của người này.

Để phục vụ yêu cầu điều tra vụ án và ngăn chặn Nguyễn Bảo Linh bỏ trốn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM thông báo truy tìm người này.

Đồng thời, nhà chức trách kêu gọi Linh liên hệ Đội 9, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TPHCM tại địa chỉ 674 đường Ba Tháng Hai, phường 14, quận 10, gặp điều tra viên Bùi Thị Tâm qua số điện thoại 0902.324.369 để làm rõ các nội dung liên quan.

Trước đó, hồi tháng 1/2021, bà Q.H.L. (đạt giải hoa hậu) đã tố cáo ban tổ chức lợi dụng cuộc thi để chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Bảo Linh là ai?

Nguyễn Bảo Linh từng được biết đến với vai trò ca sĩ và được biết đến nhiều hơn từ chương trình thực tế "Ca sĩ giấu mặt". Tuy nhiên, các sản phẩm của anh không tạo nhiều tiếng vang. Bên cạnh vai trò là ca sĩ, Bảo Linh cũng kinh doanh thời trang, thời điểm năm 2018, anh là chủ shop veston nam tại địa chỉ 575 Nguyễn Trãi, Phường 7, Quận 5.

img

Nguyễn Bảo Linh khi đăng quang Mr Vietnam Beauty Internation Pageant 2018

Nguyễn Bảo Linh thực sự trở nên nổi tiếng khi đăng quang cuộc thi Mr Vietnam Beauty Internation Pageant (Nam vương Việt Nam Quốc tế) cuối năm 2018.

Khi sang Thái Lan tham dự cuộc thi này, Nguyễn Bảo Linh cho biết chỉ muốn giao lưu, học hỏi, được trải nghiệm để hoàn thiện bản thân nhưng lại bất ngờ đem về chiến thắng.

Sau trở nên nổi tiếng với danh hiệu Nam vương, Nguyễn Bảo Linh trở thành giám khảo của khá nhiều cuộc thi sắc đẹp. Trong đó điển hình là cuộc thi Hoa hậu và Nam vương sắc đẹp toàn cầu châu Á 2019 tại Malaysia.

Sau khi là giám khảo của cuộc thi mùa 1 là Hoa hậu sắc đẹp toàn cầu châu Á năm 2019, năm 2020, Nguyễn Bảo Linh chính thức trở thành Giám đốc Công ty TNHH Giải trí Khổng Tước - đồng tổ chức cuộc thi mùa 2 Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 với bà Mai Phương Trang - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, ông Nguyễn Việt Hưng - Giám đốc Công ty TNHH truyền thông giải trí quốc tế Vua Sư Tử.

img

Về dự án Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp toàn cầu 2020 mùa thứ 2 được tổ chức tại Malaysia, cuộc thi được quảng cáo là quy tụ đều là những doanh nhân xinh đẹp và tài năng, muốn khẳng định bản thân trong mọi lĩnh vực. Tôn vinh sắc đẹp và tài năng phụ nữ Việt chính là kim chỉ nam của cuộc thi.

Tuy nhiên, sau tất cả, cuộc thi mà Nguyễn Bảo Linh đứng ra đồng tổ chức lại bị tố lừa đảo. Thay vì tổ chức ở nước ngoài, Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 được tổ chức tại phim trường Hy Vọng (Q.8, TP.HCM) vào ngày 18/11/2020. Đêm thi chung kết không hề tổ chức các phần thi, cũng không có khán giả, 40 thí sinh dự thi thì có tới 20 thí sinh được mời lên nhận giải, với hàng loạt vương miện cho các loại doanh hiệu.

Như Báo Giao thông đã thông tin, tháng 1/2021, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa đối với Công ty TNHH MTV Đầu tư Du lịch Giải trí Khổng Tước với số tiền 90 triệu đồng vì đã có hành vi tổ chức cuộc thi hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 tại TP.HCM vào ngày 18/11/2020 mà không có giấy phép tổ chức.

Cuối tháng 12/2020, Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 Q.H.L (35 tuổi, tại Hà Nội) gửi đơn thư tới Báo Giao thông vì nghi ngờ cuộc thi này được tổ chức trái phép và "các giải thưởng đều được cơ cấu hết".

Bà Q.H.L. cho biết khi được mời tham gia cuộc thi này, bà đã tìm hiểu thông tin trên báo chí và chỉ thấy một bản tin duy nhất nói nhà thiết kế Mai Phương Trang là người sáng lập và trưởng ban tổ chức cuộc thi hoa hậu này.

Trong quá trình nộp hồ sơ thi, bà Q.H.L. cùng các thí sinh khác được mời gọi tài trợ cho cuộc thi với tư cách là chủ doanh nghiệp. Bà Q.H.L. đã đồng ý tài trợ cho cuộc thi với số tiền 800 triệu đồng và nhiều khoản chi khác, nâng tổng số tiền phải chi cả tỉ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.