World Cup 2022

Điều ít biết về "người quen" của Việt Nam giúp tuyển Hàn Quốc vào vòng 1/8

03/12/2022, 07:29
image

Hwang Hee-chan trở thành người hùng khi ghi bàn quyết định giúp Hàn Quốc đánh bại Bồ Đào Nha để đoạt vé vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Giọt nước mắt trước trận đấu lịch sử

Tối 2/12 (giờ Hà Nội), đội tuyển Hàn Quốc đã tạo nên cơn địa chấn khi lội ngược dòng thắng Bồ Đào Nha và tiến vào vòng 16 đội World Cup 2022, với tư cách là đội nhì bảng H.

Đây là lần đầu tiên kể từ World Cup 2010 tại Nam Phi, Hàn Quốc mới có mặt ở vòng 16 đội. Ở giải đấu gần nhất năm 2018, đội tuyển xứ kim chi dừng chân ngay vòng bảng.

img

Khoảnh khắc vỡ òa của Hwang Hee-chan

Trong trận đấu này, Son Heung-min và đồng đội bị dẫn trước và sau đó gỡ hòa 1-1 trong hiệp 1 nhờ công của Young-gwon. Tỷ số này được giữ cho đến phút 90+1 khi tuyển Bồ Đào Nha vẫn thi đấu đầy quyết tâm để có được chiến thắng.

Tuy nhiên, tất cả đã đảo chiều ngoạn mục khi Hwang Hee-chan ghi bàn ở phút 90+1. Từ một pha phản công nhanh, Son Heung-Min đi bóng giữa vòng vây các cầu thủ Bồ Đào Nha, rồi chọc khe để Hee-chan băng lên dứt điểm, nâng tỷ số lên 2-1 cho Hàn Quốc.

Kết thúc trận đấu, người hùng Hwang Hee-chan là cái tên được cổ động viên (CĐV) săn đón và tung hô.

img

Hwang Hee-chan cởi áo ăn mừng bàn thắng "vàng" đưa Hàn Quốc vượt qua vòng bảng

Có một điều khiến nhiều CĐV xúc động: Đây là trận thi đấu đầu tiên của Hee-chan ở World Cup 2022.

Tiền đạo của Wolves được HLV Paulo Bento tín nhiệm nhưng chưa thể ra sân vì gặp vấn đề ở gân khoeo. Theo STN Sports, chân sút 26 tuổi này dính chấn thương trước khi cùng đội tuyển đến Qatar.

Sau trận đấu giữa Hàn Quốc và Ghana vào đêm 28/11, thủ thành Jo Hyeon-woo tiết lộ với STN Sports rằng: "Hwang khóc rất nhiều và cảm thấy thất vọng vì không thể thi đấu và đóng góp cho đội tuyển".

Sau đó, Koo Ja-cheol, cựu danh thủ và hiện là bình luận viên của đài KBS, đã tiến đến gặp và an ủi Hwang.

"Cậu ổn chứ? Ngay cả khi không thể thi đấu ở trận tới, cậu vẫn là cầu thủ chủ chốt của đội tuyển. Nếu có cơ hội được ra sân trong 5 phút, hãy cống hiến hết mình", STN Sports dẫn lại cuộc trò chuyện của Koo Ja-cheol và Hwang.

Như vậy, với những gì đã thể hiện trong trận đấu làm nên lịch sử, Hwang Hee-chan đã không để phụ kỳ vọng của người hâm mộ.

Điều ít biết về "người quen" của Việt Nam

Hwang Hee-chan sinh năm 1996. Anh vốn là cái tên quen thuộc với các cầu thủ và CĐV của đội tuyển Việt Nam.

img

Hwang Hee-chan cùng đội hình U23 Hàn Quốc trong lần chạm trán U23 Việt Nam tại Bán kết ASIAD 2018

Ở giải U19 châu Á 2014, Hwang Hee-chan khi đó đá cho U19 Hàn Quốc đã khiến lứa U19 của Việt Nam (Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng…) nhận thảm bại 0-6.

Hè 2018, tại ASIAD, Hwang Hee-chan khi đó là thành viên của đội tuyển Hàn Quốc đánh bại Việt Nam 3-1 ở vòng bán kết.

Hwang Hee-chan sinh năm 1996 tại Gangwon. Anh thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Wolverhampton Wanderers tại giải Ngoại hạng Anh.

Khi còn nhỏ, tiền đạo mang áo số 11 có niềm đam mê mãnh liệt với Taekwondo. Anh dành thời gian để tập luyện các kỹ năng cần thiết với mong muốn trở nên vận động viên xuất sắc ở môn thể thao này.

Bước ngoặt sự nghiệp là năm anh 6 tuổi, khi Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002. Thành tích này đã tiếp thêm động lực để Hee-chan quyết định rẽ hướng sang sự nghiệp "quần đùi áo số".

img

Năm 11 tuổi, tiền đạo này chuyển đến Uijeongbu và bắt đầu chơi bóng tại trường tiểu học Singok. Một năm sau, anh được gọi lên tuyển U12 quốc gia Hàn Quốc. Ngay từ thời điểm bước chân vào bóng đá, Hwang đã được mệnh danh là "thần đồng".

18 tuổi, Hwang ký hợp đồng với CLB của Áo - Red Bull Salzburg. Anh cùng với Erling Haaland và Takumi Minamino tạo nên bộ ba tấn công đáng gờm của đội.

Đến năm 2020, anh ký hợp đồng với RB Leipzig có thời hạn 5 năm. Tháng 8/2021, Hwang gia nhập đội bóng Wolverhampton Wanderers theo dạng cho mượn dài hạn.

img

Khác biệt với hình ảnh bùng nổ trên sân cỏ, Hwang Hee-chan ngoài đời khá rụt rè trong việc chia sẻ chuyện tình cảm. Trang PW cho biết, không hề có bất cứ thông tin nào về đời tư của cầu thủ 22 tuổi được tiết lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.