Đời sống

Lộ tin nhắn của cô gái Hà Tĩnh nghi chết trong xe chở 39 thi thể tại Anh

25/10/2019, 23:05

Ông Thìn cho rằng con gái Phạm Thị Trà My (26 tuổi) có thể là một trong 39 nạn nhân chết trong xe container ở Anh.

img
Chiếc xe container phát hiện có 39 thi thể

Biết tin 39 người thiệt mạng trong xe tải, gia đình chủ động trình báo

Ngày 25/10, ông Phạm Văn Thìn ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh trình báo chính quyền về việc con gái Phạm Thị Trà My (26 tuổi) có thể là một trong 39 nạn nhân chết trong xe container ở Anh.

"Con gái tôi là Phạm Thị Trà My, xuất phát từ Việt Nam ngày 3/10, sau đó sang Trung Quốc, Pháp và Anh. Có khả năng con gái tôi là một trong 39 nạn nhân trong xe container ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays, Vương quốc Anh", đơn ông Thìn viết.

Khuya ngày 25/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an thị trấn Can Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này nắm được thông tin từ người dân phản ánh nghi có một nạn nhân là người địa phương tử vong trong vụ 39 người chết trên thùng xe đông lạnh ở Anh.

img
Tin nhắn được cho là của cô gái tên Trà My gửi về cho mẹ ngày 23/10 .

Nhiều người đến nhà cô gái ở Can Lộc chia buồn

“Hiện đơn vị chưa nhận được báo cáo của gia đình. Nhưng công an Can Lộc đã cho anh em xuống nắm bắt tình hình. Trước mắt, có nắm được thông tin nghi chị Phạm Thị Trà My (26 tuổi, trú ở thị trấn Nghèn) là 1 trong số 39 nạn nhân tử vong được phát hiện trong 1 container ở Anh”, vị lãnh đạo Công an thị trấn Can Lộc nói và cho biết thêm trong ngày hôm nay, có rất nhiều người dân đã đến gia đình chị My thăm hỏi và chia buồn.

Theo công an Can Lộc, My là con út trong gia đình có 3 người con (2 trai, 1 gái). Kinh tế gia đình bình thường, không khá giả nhưng cũng không nghèo khó. My từng đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản về và trước khi sang Anh thì em có đi Trung Quốc.

Theo tìm hiểu từ một số người thân trong gia đình ông Thìn, trước khi mất tích, Trà My nhắn tin về cho mẹ qua mạng xã hội với nội dung: "Con xin lỗi bố mẹ nhiều. Con đường đi nước ngoài không thành. Con chết vì không thở được".

Sau đó cô gái này tiếp tục nhắn tin với anh trai tên Cường, dặn "hãy cố gắng làm ăn giúp bố mẹ nha em". Người nhà khi thấy chuyện chẳng lành, gọi điện lại hỏi song đầu dây bên kia đổ chuông chứ không nghe máy.

Như Báo Giao thông đã đưa tin: Khoảng 1h40’ sáng 23/10, cảnh sát tìm thấy 39 thi thể trong một xe container khi đang đậu tại khu công nghiệp Waterglade ở hạt Essex, bên bờ sông Thames, cách trung tâm thủ đô London 32km. Trong số các nạn nhân, có 38 người lớn và một thiếu niên, hiện cảnh sát vẫn chưa xác định được danh tính từng nạn nhân. Ban đầu, cảnh sát Anh cho rằng đây là các nạn nhân người Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.