Thế giới

Lộ tin tổ chức thượng đỉnh Trump-Kim, phòng khách sạn được đặt kín

12/05/2018, 12:16

Phòng khách sạn tại Shangri-La Hotel và Marina Bay Sands (Singapore) đều được đặt kín vào những ngày diễn ra thượng đỉnh Mỹ- Triều.

Khách sạn Shangri-La

Khách sạn Shangri-La, Singapore

Hai khách sạn Shangri-La Hotel và Marina Bay Sands của Singapore đều được cho là địa điểm tốt nhất cho cuộc họp tháng tới giữa các nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Các phòng của hai khách sạn trên đã được đặt kín vào những ngày xung quanh hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên, dự kiến vào ngày 12/6.

Shangri-La Hotel là nơi tổ chức Đối thoại an ninh cấp cao Shangri-La hàng năm. Năm nay, đối thoại Shangri-La sẽ được tổ chức từ ngày 1-3/6. Khách sạn này là ứng viên hàng đầu cho việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim bởi kinh nghiệm của khách sạn này trong việc tổ chức các hội nghị yêu cầu cao về mặt bảo mật và hậu cần.

Tuy nhiên, trước đây, khách sạn này từng tuyên bố rằng, họ không nhận được xác nhận về địa điểm và không có ý kiến thay mặt cho các bên liên quan tham gia vào việc chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh này.

Trong khi đó, Marina Bay Sands (MBS) cũng là một địa điểm tiềm năng để tổ chức hội nghị thượng đỉnh trên. MBS được đánh giá là quá gần thành phố, do đó, việc di chuyển sẽ gây ra rắc rối cho các quan chức và những người tham dự cuộc họp. Ngoài ra, khu vực đông đúc này cũng là cản trở cho công tác an ninh.

Ông Trump đã viết trên Twitter hôm thứ Năm rằng cuộc họp được mong đợi giữa ông và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.