Thế giới

Lo Triều Tiên gây hấn, Hàn Quốc quyết không trì hoãn triển khai THAAD

23/01/2017, 16:05
image

Hàn Quốc sẽ không trì hoãn kế hoạch triển khai THAAD do những lo ngại hạt nhân từ phía Triều Tiên.

4BD85A8F-0A63-4310-BE26-AED6702FC0F1_w987_r1_s

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn ngày 23/1 tuyên bố rằng việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) không thể trì hoãn nhằm bảo vệ nước này trước mối đe dọa hạt nhân từ phía Triều Tiên, theo Reuters.

Triều Tiên đã mở rộng năng lực hạt nhân và phát triển công nghệ để chế tạo ra vũ khí hạt nhân. Họ cũng đang thu nhỏ đầu đạn vũ khí hạt nhân", Quyền Tổng thống Hàn quốc Hwang Kyo-ahn phát biểu.

Tuy nhiên, Bắc Kinh lại cho rằng hệ thống radar của THAAD có thể đe dọa tới an ninh Trung Quốc và kêu gọi lãnh đạo Hàn Quốc trì hoãn hoặc hủy bỏ kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa này.

Xem thêm video:

Bên cạnh những tuyên bố cứng rắn, Bắc Kinh còn thực hiện các đòn trừng phạt giáng mạnh vào Hàn Quốc như hạn chế các buổi trình diễn của các ngôi sao truyền hình, ngừng phát sóng các bộ phim hợp tác với Hàn Quốc.

Thậm chí, các chuyến bay riêng đưa du khách Hàn Quốc đến Trung Quốc dịp Tết cũng bị ngăn cản.

Theo quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn nước này cần thêm thời gian để giải quyết vấn đề khúc mắc trong quan điểm của Seoul và Washington về vấn đề triển khai THAAD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.