Thế giới

Lo Triều Tiên tấn công Seoul, Hàn Quốc gia tăng phòng thủ

19/07/2016, 13:56
image

Hàn Quốc sẽ tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa ở Seoul vào năm 2018 để chống lại đe dọa từ Triều Tiên.

AEN20160719003400315_02_i

Hàn Quốc sẽ triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa mới tại Seoul để đề phòng mối đe dọa từ Triều Tiên. (Ảnh: Yonhap)

Hãng tin Yonhap ngày 19/7 đưa tin, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sẽ tăng cường hệ thống chống tên lửa của mình trong khu vực đô thị Seoul vào năm 2018 để chống lại các cuộc tấn công tên lửa có thể xảy từ Triều Tiên.

Theo đó, Bộ Quốc phòng nước này đang trong quá trình nâng cấp hệ thống chống tên lửa PAC-2 Patriot tại một căn cứ quân sự ở tỉnh Gangwon vào hệ thống PAC-3 Patriot sử dụng công nghệ "hit-to-kill" (truy đuổi – tiêu diệt) mà không có đầu đạn hạt nhân.

Hệ thống chống tên lửa PAC-3 có thể đánh chặn tên lửa ở độ cao 30-40 km và có khả năng đánh chặn tốt hơn so với hệ thống cũ. PAC-2 thường hoạt động ở  tầm 15-20 km.

Hàn Quốc hiện đang cho vận hành nhiều hệ thống Patriot trong và xung quanh thủ đô.

Phía Hàn Quốc cho rằng, khi hai tên lửa đánh chặn PAC-3 được bắn vào cùng một mục tiêu, tỷ lệ thành công sẽ là 90%, còn trong trường hợp tất cả các hệ thống phòng thủ tên lửa đều là PAC-3, khả năng đối phó với tên lửa đạn đạo sẽ được cải thiện đáng kể.

Cũng theo Yonhap, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo dự định tới năm 2022 sẽ thay thế tất cả các tên lửa đánh chặn PAC-2 tại thủ đô Seoul và khu vực lân cận bằng tên lửa đánh chặn PAC-3.

Ở một diễn biến có liên quan cùng ngày, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ của Hàn Quốc (JCS) cho biết, sáng sớm nay (19/7), Triều Tiên đã phóng thử ba tên lửa đạn đạo tại ngoài khơi bờ biển phía đông.

Theo đó, vụ thử tên lửa diễn ra từ lúc 5h45 đến 6h40 tại tỉnh Hwanghae, các tên lửa bay được khoảng từ 500 đến 600 km, quân đội Hàn Quốc cho hay.

Với phạm vi hoạt động này, ba tên lửa trên hoàn toàn đủ khả năng tấn công Seoul. Hiện quân đội Hàn Quốc đang khẩn trương xem xét và nâng cao an ninh trước động thái gây khích này của Triều Tiên.

Trước đó, vào khoảng 11h30 sáng 9/7 (theo giờ Seoul) tại bờ biển phía Đông bán đảo Triều Tiên, nước này đã phóng một thiết bị tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm, song thất bại. 

Các vụ phóng tên lửa này được thực hiện trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc vừa mới tuyên bố quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến (THAAD) tới Hàn Quốc với mục đích được tuyên bố là phòng chống mối đe doạ từ Triều Tiên.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.