Hồ sơ tài liệu

Lo Trung Quốc, Đài Loan sẽ tăng cường tuần tra trên Biển Đông

03/03/2017, 05:05
image

Hải quân đảo Đài Loan sẽ tăng cường tuần tra Biển Đông do lo ngại sức mạnh quân sự Trung Quốc đang gia tăng.

tau-lieu-ninh-tq_ZFFG_thumb

 Lo Trung Quốc, Đài Loan sẽ tăng cường tuần tra trên Biển Đông. (Ảnh minh hoạ)

Hải quân đảo Đài Loan sẽ tăng cường tuần tra thường xuyên ở Biển Đông, tiến hành huấn luyện chung với lực lượng không quân trong động thái được cho là để chuẩn bị sức mạnh phòng thủ trước với sức mạnh quân sự ngày một gia tăng của Trung Quốc, theo South China Morning Post ngày 2/3.

Hải quân Đài Loan sẽ tăng cường tuần tra ở Biển Đông đồng thời tập trận chung với lực lượng không quân để bảo vệ ngư dân cùng các hoạt động vận tải biển. Hải quân cũng sẽ tập trận giải cứu nhân đạo nhằm mở rộng khả năng sẵn sàng chiến đấu trên biển và trên không”, ông Feng Shih-kuan, người đứng đầu cơ quan quân sự Đài Loan, cho biết.

Tuyên bố trên được phía Đài Loan đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc sắp công khai kế hoạch chi tiêu quốc phòng năm 2017 vào cuối tuần này.

Xem thêm video:

Từ lâu, dù Trung Quốc không công khai kế hoạch dùng vũ lực để sáp nhập Đài Loan - hòn đảo luôn được Trung Quốc coi là phần lãnh thổ không tách rời của mình, tuy nhiên, chính quyền Đài Bắc vẫn tỏ ra lo ngại trước các đe dọa từ quân đội của Bắc Kinh.

Trên thực tế, Trung Quốc vẫn thường xuyên điều máy bay quân sự tới Biển Đông và gần đây đã điều tàu sân bay đầu tiên Liêu Ninh tới vùng biển gần Đài Loan để tập trận.

Người đứng đầu các lực lượng vũ trang Đài Loan cho biết việc Trung Quốc tiến hành các cuộc tập trận dưới nước và trên không với quy mô lớn hơn, đặc biệt là ở Thái Bình Dương chính là “mối đe dọa” đối với đảo Đài Loan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.