Hồ sơ tài liệu

Lo "tuyệt hậu", IS cấm... thuốc tránh thai

13/07/2016, 20:38
image

IS đã dọa giết chủ cửa hàng và cấm các hiệu thuốc trên toàn bộ Mosul bán thuốc tránh thai .

2105182

Các chiến binh IS đã đưa ra nhiều quy định kìm kẹp cuộc sống của người dân ở Mosul. (Ảnh minh họa: Sputnik)

Sputnik ngày 13/7 đưa tin, Tổ chức Nhà nước Hồi Giáo tự xưng (IS) đang cố gắng kìm kẹp khắc nghiệt hơn đối với các cư dân thành phố Mosul, sào huyệt lớn cuối cùng của những kẻ khủng bố ở Iraq sau những thất bại quân sự lớn.

Nhóm khủng bố IS không chỉ dừng lại ở lệnh cấm vô lý về việc sử dụng truyền hình vệ tinh, mà còn cấm bán thuốc và phương tiện tránh thai trong tất cả các hiệu thuốc.

Một người dân địa phương ở Mosul trả lời phỏng vấn với Sputnik, nói rằng các chiến binh IS đe dọa giết hết tất cả những người sở hữu các nhà thuốc trong trường hợp bày bán các phương tiện tránh thai, hoặc các loại thuốc phá thai trên kệ hàng.

"Bọn khủng bố dùng lệnh cấm này để ngăn chặn trường hợp phụ nữ bị chúng cưỡng hiếp muốn phá bỏ thai nhi, hậu quả của việc cưỡng bức. Như vậy, những kẻ khủng bố muốn nhân giống ồ ạt với triển vọng dài hạn, tính toán đến thế hệ tương lai "- người dân Mosul nói.

Ngoài ra, theo các nhân chứng, để phục vụ mục đích sinh sản hàng loạt, IS đã đem các phụ nữ nước ngoài vào Iraq để sinh đẻ càng nhiều càng tốt, và trong tương lai họ sẽ kiểm soát thế hệ trẻ em với số lượng nhiều đang lớn lên.

Từ trước đó, IS đã tuyển dụng và trang bị vũ khí cho trẻ em Iraq và Syria ngày từ khi chúng xuất hiện. Nhóm khủng bố này sử dụng thanh thiếu niên làm lá chắn sống, trong các chiến dịch tấn công của quân đội chính phủ.

Chiến lược “nhân khẩu học” dài hạn mà những kẻ khủng bố đang dự tính, có thể sẽ là một thảm họa đối với Iraq, mặc dù trên thực tế IS đang bên bờ vực sụp đổ trước các cuộc tấn công của quân đội và dân quân nước này.

Các chiến binh IS đã hãm hiếp phụ nữ, sớm hay muộn sẽ phải rút chạy khỏi các thành phố, nhưng vô số trẻ em sinh ra sẽ là gánh nặng của các bà mẹ đơn thân hoặc nhà nước.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.