Thế giới

Lở tuyết ở Thụy Sĩ, 3 du khách thiệt mạng

26/12/2017, 10:45

Cảnh sát Thụy Sĩ, ngày 25/12, cho biết ba hành khách đã thiệt mạng trong các tai nạn lở tuyết tại dãy Alps.

3-thuy-si

Những dãy núi cao ở Thụy Sĩ được ví như nóc nhà của châu Âu, là nơi nhiều du khách yêu thích trượt tuyết và leo núi ghé thăm

Một người đàn ông, 39 tuổi, trượt tuyết gần dãy Hofathorn có độ cao 2,844 mét, thuộc bang Valais, đã gặp tai nạn bởi một trận bão tuyết sáng 25/12 (theo giờ địa phương).

Sau vụ bão tuyết, bạn bè nạn nhân đã nhanh chóng tìm thấy người đàn ông này, tuy nhiên, anh này bị chết trong lúc cấp cứu tại hiện trường.

Một vụ tai nạn khác được thông báo bởi cảnh sát ở Graubunden, miền đông Thụy Sĩ. Một du khách mất tích ngày 23/12 cũng đã chết. Nạn nhân là một du khách người Pháp, 31 tuổi, đã cố leo lên núi Glattwang một mình vào chiều thứ Bảy sau khi đi trượt tuyết với bạn gái của mình.

Khi có thông báo mất tích, cảnh sát đã nhanh chóng tiến hành một cuộc tìm kiếm. Thi thể của người đàn ông đã được tìm thấy trong một khe núi vào sáng Chủ nhật vừa qua.

Cảnh sát cho biết du khách này đã gây ra một vụ lở tuyết trong khi cố leo núi, khiến đất đá trên núi đổ sập vào người.

Cũng tại bang Valais, một vụ bão tuyết đã chôn vùi ba du khách đang leo núi ở khu vực St Luc vào cuối tuần qua. Một người trong số họ đã cố gắng thoát được vùi lấp bởi tuyết và gọi cứu hộ. Tất cả ba người này đều được đưa tới bệnh viện.

Theo hãng phát thanh Thụy Sĩ SRF, một phụ nữ 29 tuổi trong nhóm trên đã qua đời vào đêm Giáng sinh vì thương tích quá nặng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.