Hạ tầng

Lo ùn tắc trên QL1 qua Tiền Giang dịp Tết vì đang mở rộng 4 cầu

10/01/2020, 06:28

Nhiều tài xế lo ngại việc ùn tắc sẽ xảy ra trên QL1 đoạn qua Tiền Giang, bởi hiện nay đang thi công 4 cầu trên tuyến.

img
Phương tiện lưu thông rất đông trên QL1 đoạn qua Tiền Giang, nhiều tài xế lo ngại sẽ ùn tắc dịp Tết

Hiện nay Ban quản lý dự án 7 đang triển khai thi công 4 cầu trên QL1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang. Cụ thể gồm: Cầu Rượu (Km1972+909); Cầu Sao Km1982+110); Cầu Mỹ Quý (Km1986+346) và Cầu Rạch Miễu (Km2017+928). Các cầu này nằm trên địa bàn Thị xã Cai Lậy, huyện Châu Thành và huyện Cái Bè.

Đây là 4 cầu được xem là “nút thắt cổ chai”, bởi mặt đường hiện mỗi bên có 2 làn ô tô, 1 làn xe hỗn hợp, trong khi đó mặt cầu chỉ có 1 làn ô tô và một làn hỗn hợp.

Dự án sẽ xây dựng 1 đơn nguyên cầu mới bên cạnh cầu hiện hữu với khổ cầu 10,5m để mở rộng mặt cầu. Khi cầu mới hoàn thành, mỗi bên sẽ có 2 làn xe ô tô và 1 làn xe hỗn hợp, phù hợp với khổ đường hiện hữu.

Hiện tại nhà thầu đang tổ chức thi công, rào chắn khu vực công trường, vì vậy đường và cầu hiện hữu có phần bị thu hẹp lại. Nhiều người lo ngại đây sẽ là những điểm ùn tắc giao thông trong dịp Tết sắp tới khi lưu lượng phương tiện tăng cao.

Cầu Rượu đã thi công xong dầm ngang, đang lắp đặt cốt thép mặt cầu và đường đầu cầu, dự kiến tháng 2/2020 sẽ hoàn thành. Cầu Sao đã thi công xong mố trụ cầu và lao lắp dầm cầu; đang thi công nền đường đầu cầu. Dự kiến hoàn thành bê tông mặt cầu trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, đến tháng 3/2020 sẽ hoàn thành toàn bộ.

Cầu Mỹ Quý mới triển khai thi công đầu tháng 12/2019 nên hiện nay đang thi công cọc trụ T1. Dự kiến phải đến tháng 7/2020 mới hoàn thành công trình này. Cầu Rạch Miễu đã thi công xong cọc khoan nhồi mố A và cọc ống D400 tường chắn và sàn giảm tải phía mố MA. Đang lắp dàn ép cọc tường chắn và sàn giảm tải phía mố B. Dự kiến hoàn thành công trình tháng vào tháng 5/2020.

Ông Lê Quốc Dũng, Phó giám đốc Ban quản lý dự án 7 cho biết, dự án mở rộng các cầu trên QL1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang xây dựng mới 4 cầu nằm độc lập, cách cầu hiện hữu 1m và không làm thu hẹp mặt đường đang khai thác. Phạm vi thi công đã được nhà thầu lắp đặt rào chắn bằng tôn kẽm cao 2m riêng biệt, có lắp đặt đèn cảnh báo trên đỉnh rào. Ban 7 đã chỉ đạo nhà thầu trước khi nghỉ Tết phải vệ sinh công trường sạch sẽ, tập kết xe máy, thiết bị gọn gàng ở khu vực an toàn, không gây ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông trên đường hiện hữu.

img
Thi công đường dẫn Cầu Sao
img
Cầu Sao đã thi công xong phần gác dầm, sắp tới thi công bản mặt cầu
img
Vật tư thiết bị được tập kết để thi công
img
Cầu cũ hiện rất hẹp, nên khi rào chắn nhiều người lo ngại sẽ ùn tắc
img
Hàng rào chắn khiến mặt đường QL1 bị thu hẹp lại
img
Mặc dù vậy Ban QLDA7 cho biết đã có các phương án để điều tiết giao thông, tránh ùn tắc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.