Bóng đá

Lo V-League gặp sức ì sau dịch Covid-19

13/05/2020, 06:07

Giai đoạn đầu V-League trở lại sẽ không tránh khỏi sự chệch choạc bởi cầu thủ đã nghỉ quá nhiều, dễ dẫn tới tình trạng mất cảm giác bóng.

img
Bóng đá Việt Nam sẽ trở lại cuối tháng 5

Cuối tháng 5, bóng đá Việt Nam sẽ trở lại bằng các trận đấu tại Cúp Quốc gia 2020. Tới đầu tháng 6, dự kiến Giải hạng Nhất và V-League 2020 cũng sớm lăn bóng sau thời gian dài “nằm im” do dịch Covid-19. Tuy nhiên, giai đoạn đầu V-League trở lại sẽ không tránh khỏi sự chệch choạc bởi cầu thủ đã nghỉ quá nhiều, dễ dẫn tới tình trạng mất cảm giác bóng.

Tại V-League, chỉ có một số CLB như: SHB Đà Nẵng, Viettel, HAGL duy trì quân số tập trung. Phần còn lại đều xả trại. Tuy nhiên, do những quy định về cách ly xã hội, cầu thủ dù ở lại CLB hay trở về gia đình đều chỉ tập thể lực. HLV Chung Hae-seong tỏ ra vui mừng khi các học trò ở CLB TP HCM không bị tăng cân sau khi hội quân.

Tuy nhiên, phong độ là điều nhà cầm quân người Hàn Quốc chưa thể đo đếm được. Không ai đảm bảo một cầu thủ chơi tốt khi chỉ tập thể lực trong vòng 2-3 tháng. Nên nhớ, TP HCM đang chơi vào guồng trước thời điểm dừng giải và nếu không thể bắt nhịp trở lại sẽ cực kỳ đáng tiếc.

Nhà đương kim vô địch Hà Nội FC cũng cùng chung cảnh ngộ khi Quang Hải và đồng đội được xả trại suốt thời gian cách ly xã hội. Đoàn quân áo tím khởi đầu không thực sự ấn tượng với 1 trận thắng cùng 1 trận hòa nên áp lực đè lên vai HLV Chu Đình Nghiêm cũng cực lớn.

Nỗi âu lo của hai đội dẫn đầu giải mùa 2019 cũng là nỗi âu lo chung của 12 CLB còn lại. Rất khó tránh khỏi sức ì khi V-League tái khởi tranh. Trong lịch sử, chưa bao giờ giải đấu số 1 Việt Nam bị ngắt quãng lâu đến thế.

Mặc dù vậy, lo lắng không thể giải quyết được vấn đề, việc cần làm của các đội bóng lúc này là xắn tay vào cuộc, tập luyện tích cực để chờ ngày tranh tài. Tín hiệu vui là hầu hết các đội đều lên được kế hoạch chu toàn cho ngày trở lại, song song đó là một bầu không khí khẩn trương, phấn khởi.

Nhìn rộng hơn, một chút sức ì, một chút chệch choạc là điều chấp nhận được, quan trọng nhất bóng đá Việt Nam có thể sớm tái xuất. Sớm tái xuất đồng nghĩa mọi kế hoạch đều trở nên dễ dàng hơn, VFF cũng tiện bề tính toán cho hành trình của đội tuyển Việt Nam trước giai đoạn bận rộn vào cuối năm.

Lúc này, điều mong mỏi nhất của các CLB không gì khác là việc VFF, VPF sớm chốt được thể thức thi đấu cho phần còn lại của V-League, tránh ở tình trạng thấp thỏm vì chẳng biết phải đá ra sao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.