Xã hội

Lộ văn bản UBND TP Hòa Bình cho phép cải tạo đường vào dự án 500 tỷ

14/12/2020, 14:48

Liên quan đến dự án công viên vĩnh hằng 500 tỷ ở Hòa Bình san lấp khi chưa được cấp phép xây dựng, phóng viên tiếp cận được 1 văn bản khá lạ.

img

Con đường dẫn vào dự án.

Cụ thể, tại văn bản số 2846/UBND-QLĐT ngày 21/9/2020 do ông Bùi Quang Điệp - Chủ tịch UBND thành phố Hòa Bình ký nêu rõ: Ngày 03/9/2020, UBND thành phố Hòa Bình nhận được Công văn số 903/CV-TPCL của Công ty Cổ phần Tây phương cực lạc Hòa Bình đề xuất việc sửa chữa, cải tạo đường giao thông hiện trạng vào dự án Viện dưỡng lão và Công viên tâm linh Vĩnh Hằng.

Sau khi giao các phòng chuyên môn phối hợp kiểm tra, UBND thành phố Hòa Bình có ý kiến như sau: Đồng ý để Công ty Cổ phần Tây phương cực lạc Hòa Bình được triển khai thực hiện việc sửa chữa, cải tạo đường giao thông hiện trạng xóm Ao Trạch, xã Mông Hóa, khu vực Dự án Viện dưỡng lão và Công viên tâm linh Vĩnh Hằng nhằm đảm bảo êm thuận phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và công ty.

img

Một diện tích lớn đã được đào bới nham nhở.

Tuy nhiên, có mặt tại khu vực dự án theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại khu vực này có 2 con đường, trong đó 1 con đường dẫn trực tiếp vào dự án đã được đào bới nham nhở. Mặt đường rộng khoảng 3 mét, dài hàng trăm mét, phía trên đỉnh đồi cả một khu vực rộng khoảng 4ha đã được san lấp bằng phẳng. Để đi lên được khu vực Dự án đang thi công phải qua trạm canh gác được rào chắn bằng barie và có người bảo vệ.

Phía bên dưới là một con đường khác, theo quan sát không có hoạt động cải tạo hay sửa chữa, đặc biệt tại khu vực này chỉ có một vài hộ dân sinh sống. Đi sâu vào phía trong, dưới chân dự án là đường dẫn vào Học viện hậu cần cơ sở 3 (thuộc Bộ quốc phòng).

img

Đường dẫn vào dự án luôn có người canh gác và được rào chắn bằng barie.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Bộ, Phó Chủ tịch UBND xã Mông Hóa (thành phố Hòa Bình) cho biết: “Con đường đất nối từ QL6 là đường dân sinh kinh tế của người dân xóm Ao Trạch, xã Mông Hóa đã có từ lâu, con đường này bà con sử dụng để lên đồi trồng cây keo và chăn thả gia súc chứ không phải đường đi vào các hộ dân.

Còn đối với đường lên Dự án Xây dựng Viện dưỡng lão và Công viên Vĩnh Hằng của Công ty CP Tây Phương Cực Lạc Hòa Bình nằm bên cạnh trên sườn đồi do Dự án sử dụng.

img

Con đường bên cạnh đường vào dự án không có dấu hiệu của việc cải tạo.

Trước đó, như Báo Giao thông đã phản ánh, mặc dù chưa được cấp phép xây dựng nhưng gần 2 tháng nay Công ty Tây Phương Cực Lạc Hòa Bình vẫn tiến hành san lấp đồi, triển khai dự án xây dựng Viện dưỡng lão và Công viên tâm linh Vĩnh Hằng tại Hòa Bình.

Dự án nằm cách QL6 khoảng 500 mét, ở vị trí đồi cao khoảng 50 mét.

Theo UBND thành phố Hòa Bình, thời điểm kiểm tra vào ngày 20/11, dự án chưa có hồ sơ thuê đất, chưa có hồ sơ về san, hạ mặt bằng theo quy định tại Quyết định 36/2015/QĐ-UBND ngày 26/11/2016 của Sở Tài nguyên và Môi trường; chưa được cấp Giấy phép xây dựng, chưa có thiết kế cơ sở, thiết kế thi công; Ủy ban nhân dân TP Hòa Bình chưa có văn bản chấp thuận về việc san, hạ mặt bằng đối với dự án.

Hiện UBND TP Hòa Bình đã yêu cầu dừng hoạt động san lấp tại dự án và đang lập hồ sơ để tiến hành xử phạt vi phạm hành chính.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.