Đời sống

“Lo” vận chuyển trái phép người, Bạc Liêu “siết” vận chuyển hàng hóa

24/07/2021, 19:40

Đề phòng vận chuyển trái phép người từ địa phương khác vào tỉnh, Bạc Liêu yêu cầu các chốt kiểm soát giám sát chặt phương tiện vận tải hàng hóa.

Ngày 24/7, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các phương tiện (đặc biệt là các phương tiện vận chuyển hàng hóa) để đề phòng việc đưa người trái phép vào địa bàn tỉnh trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị Công an tỉnh, Sở GTVT, UBND cấp huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan chỉ đạo các lực lượng chức năng (nhất là các chốt, trạm kiểm soát giao thông) tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các phương tiện khi đi vào địa bàn tỉnh.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến QL1 qua địa phận tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh

"Đặc biệt là các phương tiện vận chuyển hàng hóa, để phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp cố tình vận chuyển trái phép người từ các tỉnh thành khác vào địa bàn tỉnh; kiên quyết không để sót, lọt các đối tượng vào địa bàn mà không khai báo y tế", Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo rõ.

Theo đánh giá của UBND tỉnh Bạc Liêu, việc kiểm tra, giám sát và quản lý các phương tiện khi đi vào địa bàn tỉnh (bao gồm cả các phương tiện vận tải hàng hóa trong thời gian áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg cơ bản đã được các cơ quan, đơn vị có liên quan và các doanh nghiệp vận tải, đội ngũ lái xe, phụ xe chấp hành tốt.

Tuy nhiên hiện nay, trước diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp, lây lan nhanh và khó kiểm soát trong cộng đồng, không loại trừ một số phương tiện lợi dụng vận chuyển hàng hóa để cố tình đưa người trái phép vào địa bàn tỉnh, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương.

Một diễn biến khác, cũng trong ngày 24/7, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu cũng vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng đã được cách ly trước đó.

Trong đó, 1 trường hợp là N.H.P. (BN87108, SN 2010, cư trú ấp Ninh Thạnh, Ninh Qưới A, Hồng Dân, Bạc Liêu) là F1 của chùm ca bệnh ở xã Ninh Quới A (gồm: BN58242, BN58243, BN60206, BN60205 phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 ngày 19/7/2021).

Trường hợp dương tính thứ 2 là N.T.N.B. (BN87107, SN 2001, cư trú ấp 4, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, Bạc Liêu), tạm trú quận Bình Chánh, TP.HCM, làm công nhân công ty giày da.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bạc Liêu, tính đến 6h ngày 24/7/2021, trên địa bàn tỉnh này còn 16 ca dương tính với Covid-19 đang điều trị cách ly tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, và còn 349 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.

Hiện tại, tỉnh Bạc Liêu đã áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 14 ngày kể từ ngày 19/7/2021.

Trong thời gian giãn cách xã hội, các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu vẫn được hoạt động bình thường, nhưng đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 theo thông điệp 5K của ngành Y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.