Thời sự Quốc tế

Lộ video F-35 va chạm tàu sân bay, bốc cháy trước khi lao xuống biển

07/02/2022, 13:51
image

Trong đoạn video, chiếc F-35 va chạm mạnh với sàn tàu sân bay, bốc cháy ngùn ngụt rồi tiếp tục trượt dài và lao xuống Biển Đông.

Đoạn video lan truyền trên mạng Internet ngày 6/2 dường như được một thành viên trên tàu sân bay USS Carl Vinson quay lại màn hình camera giám sát cho thấy cảnh chiến đấu cơ F-35C của Hải quân Mỹ va chạm với tàu sân bay tại Biển Đông hôm 24/1.

Trong đoạn video, chiến đấu cơ F-35C tiến gần tới tàu sân bay để hạ cánh nhưng dường như có sự cố xảy ra khiến nhân viên kiểm soát phải hét lên cảnh báo. Chiếc F-35C va đập mạnh phần đuôi và động cơ với tàu sân bay, khiến một số phần trên đuôi máy bay bị vỡ ra.

img

Ảnh chụp màn hình trong đoạn video cho thấy chiếc F-35 va chạm mạnh với tàu sân bay. Ảnh - Reddit

Chiếc F-35C bắt lửa bốc cháy ngùn ngụt sau vụ va chạm mạnh, tiếp tục trượt dài trên sàn tàu sân bay rồi rơi xuống Biển Đông. Đội cứu hỏa ngay lập tức xuất hiện trên boong tàu sân bay để ngăn chặn hỏa hoạn xảy ra.

Chiếc F-35C của Hải quân Mỹ gặp nạn trong quá trình hạ cánh xuống tàu sân bay USS Carl Vinson đang làm nhiệm vụ tại Biển Đông hôm 24/1. Sự cố khiến phi công phải kích hoạt ghế thoát hiểm, ngoài ra còn có 6 thủy thủ khác bị thương.

Trước đó, một đoạn video rò rỉ trên mạng Internet cho thấy chiếc máy bay bay sượt qua tàu sân bay trước khi sự cố xảy ra. Một số hình ảnh khác chụp xác chiếc máy bay trôi nổi trên mặt biển sau sự cố. Hải quân Mỹ chưa xác nhận tính xác thực của đoạn video mới rò rỉ ngày 6/2, nhưng đã xác nhận tính xác thực của đoạn video và các bức ảnh lan truyền được trước đó.

Hải quân Mỹ đang nỗ lực tìm kiếm và trục vớt xác chiếc máy bay gặp nạn với sự giúp đỡ của cảnh sát biển Nhật Bản với quan ngại có thể bị rò rỉ thông tin quân sự nhạy cảm về dòng máy bay F-35 nếu Trung Quốc tiếp cận được xác chiếc máy bay trước.

Đoạn video rò rỉ cho thấy chiếc F-35 va chạm mạnh với tàu sân bay, bốc cháy trước khi lao xuống Biển Đông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.