Đời sống

Lo virus Corona, Quảng Trị tạm đóng cửa 4 cửa khẩu dọc biên giới Việt – Lào

05/02/2020, 18:30

Các cửa khẩu phụ dọc tuyến biên giới Việt – Lào tại Quảng Trị sẽ tạm thời đóng cửa để phòng chống dịch virus Corona.

img
Từ ngày 4/2, các cửa khẩu phụ dọc tuyến biên giới Việt – Lào sẽ tạm thời đóng cửa để phòng dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra

Ngày 5/2, Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị cho biết, từ ngày 4/2, các cửa khẩu phụ dọc tuyến biên giới Việt – Lào do BĐBP tỉnh quản lý tạm thời đóng cửa để phòng dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo đó, tỉnh Quảng Trị có 4 cửa khẩu phụ dọc tuyến biên giới Việt – Lào, thuộc địa bàn huyện Hướng Hóa và Đakrông. Đây là nơi thường xuyên có các hoạt động qua lại xuyên biên giới nhưng không có hệ thống kiểm dịch, nguy cơ xâm nhập dịch bệnh khá cao.

Theo thẩm quyền, BĐBP tỉnh sẽ tạm thời đóng cửa 4 cửa khẩu phụ trong 12 giờ, sau đó gia hạn thêm 12 giờ tiếp theo. Việc gia hạn sẽ tiếp tục cho đến khi dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra không còn là mối lo ngại. Trong thời gian này, các hoạt động qua lại biên giới buộc phải tạm dừng.

Cũng theo Đại tá Lê Văn Phương, đơn vị đã tăng cường lực lượng, phương tiện bám địa bàn; đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân ở khu vực biên giới nhận thức mức độ nguy hiểm, cách phòng, chống dịch bệnh virus Corona. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các đường mòn, lối mở, tổ chức ngăn chặn các trường hợp vượt biên, xuất nhập cảnh trái phép…

Liên quan đến việc phòng chống virus Corona, từ ngày 4 - 9/2, học sinh các cấp từ mầm non, tiểu học đến THCS, THPT, giáo dục thường xuyên tại tỉnh Quảng Trị sẽ tạm được nghỉ học. Đối với các trường trung cấp, cao đẳng, đại học tùy tình hình thực tế, hiệu trưởng nhà trường quyết định cho học sinh, sinh viên tạm nghỉ học.

Trong thời gian này, Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp với ngành y tế để tổ chức vệ sinh, khử trùng lớp học, khuôn viên, trụ sở trường học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.