An ninh hình sự

Lo xuất hiện "Đường Nhuệ Quy Nhơn", Chủ tịch Bình Định chỉ đạo xử nghiêm

22/04/2020, 19:05
image

Tỉnh Bình Định yêu cầu làm rõ trách nhiệm, xử lý cá nhân, tập thể liên quan đến phản ánh việc doanh nghiệp liên tiếp bị "khủng bố".

img
Quán cà phê S.T (TP Quy Nhơn) bị tạt sơn

Ngày 22/4, UBND tỉnh Bình Định cho biết, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh này vừa có văn bản yêu cầu xác minh thông tin liên quan đến phản ánh của báo chí về việc doanh nghiệp trên địa bàn TP Quy Nhơn liên tiếp bị "khủng bố".

Văn bản này truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an TP Quy Nhơn phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh nội dung thông tin báo chí đã phản ánh. Khẩn trương làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với các tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có). Các đơn vị phải trả lời các cơ quan báo chí và báo cáo kết quả cho Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh trước ngày 30/4.

Trước đó, Báo Giao thông có nhiều tin bài phản ánh tình trạng chỉ thời gian ngắn, trên địa bàn Quy Nhơn liên tiếp xảy ra các vụ việc có hành vi côn đồ, uy hiếp các cơ sở kinh doanh của người dân trên địa bàn. Theo Công an TP.Quy Nhơn, từ tháng 4 đến nay, đơn vị tiếp nhận 3 vụ việc trên.

Clip: Côn đồ tạt sơn, đập xe, đâm thuyền vào cơ sở kinh doanh trên địa bàn Quy Nhơn.

Cụ thể, khoảng 23h40 ngày 8/4, quán cà phê S.T tại phường Trần Hưng Đạo (TP Quy Nhơn) bị thanh niên mặc áo ca rô, đội mũ đến trước quán cà phê này và dùng sơn để tạt vào phía trong quán. Tiếp đến, tối ngày 9, rạng sáng ngày 10/4, một ô tô, và văn phòng kinh doanh của một công ty trên địa bàn Quy Nhơn cũng bị nhóm thanh niên kéo đến dùng chất bẩn ném vào văn phòng và dùng gậy đập phá ô tô, vật dụng văn phòng hết mức manh động, hành vi côn đồ...

img
Cơ sở kinh doanh bị đâm thuyền gây thiệt hại nặng

Mới đây nhất, tối 17/4, nhà hàng nổi S.T (phường Hải Cảng, TP.Quy Nhơn) bị chiếc thuyền chở hàng (loại buôn dầu, hàng) do đối tượng T. điều khiển, có biểu hiện cố tình tông thẳng vào nhà hàng, mặc người quản lý ra hiệu. Anh V. quản lý nhà hàng may mắn nhảy vào trong thoát nạn nhưng nhà hàng hư hỏng nặng nề.

Trình báo cơ quan điều tra, anh V. cho biết, tháng 3/2020 vừa qua, từng có đối tượng xưng "Kinh heo" đến xin chia cổ phần hoặc ép bán lại nhà hàng, khi anh không đồng ý thì không lâu sau xảy ra vụ đâm tàu.

Những người muốn bảo vệ, giúp anh V. thì liên tiếp bị một số đối tượng đến tạt sơn, đập phá ô tô, ném chất bẩn vào cơ sở kinh doanh, gây bức xúc dư luận.

Theo nhiều người dân, liên tiếp vụ việc có hành vi côn đồ khiến người dân lo ngại công tác đảm bảo ANTT, bình yên khu dân cư, hoạt động kinh doanh. Lực lượng chức năng cần vào cuộc quyết liệt, làm rõ có hay không việc xử dụng hành vi côn đồ để “dọn đường” làm ăn kinh tế, thu lợi bất chính như vụ việc Đường Nhuệ ở Thái Bình thời gian qua.

img

Chủ tịch phường ở Hải Dương bị chém bằng dao bầu khi đi nhắc đeo khẩu trang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.