Công nghệ

Loa thông minh HomePod của Apple vừa về Việt Nam có gì đặc biệt?

02/03/2018, 06:53

Chiếc loa thông minh HomePod của Apple vừa lần đầu tiên được mang về Việt Nam có gì đặc biệt?

apple-homepod-vnexpress-9-1519892751_680x0

Chiếc loa thông minh HomePod của Apple vừa lần đầu tiên được mang về Việt Nam có gì đặc biệt?

Theo VNE, hôm 1/3, chiếc loa thông minh HomePod của Apple đã lần đầu tiên "bước chân" tới Việt Nam.

Được Apple công bố từ tháng 6/2017 nhưng đến đầu tháng 2/2018, loa thông minh HomePod mới bắt đầu đến tay người dùng và nó đã "cập bến" Việt Nam qua đường... "xách tay".

 Loa có thiết kế hình trụ với chiều cao 17,2 cm, rộng 14,2 cm nhưng nặng tới 2,5 kg nên người mới cầm sẽ thấy rất "đầm tay". Apple đưa ra hai lựa chọn màu sắc cho HomePod là xám không gian và trắng, kiểu dáng đơn giản và nối liền với dây nguồn dài khoảng hai mét.

Mặt trên của loa là tấm cảm ứng màu đen và sẽ hiển thị hình tròn nhiều màu khi kích hoạt trợ lý giọng nói Siri hoặc hiện dấu + và - đề điều chỉnh âm lượng khi phát nhạc. Người dùng có thể chạm một lần để phát/dừng nhạc, chạm hai lần để chuyển bài tiếp theo, chạm và giữ để kích hoạt Siri...

Logo Apple xuất hiện dưới đế cao su và được in các thông số như tên sản phẩm, IMEI... Một số trang công nghệ như VergePocket Lint hay Wirecutter... cho biết HomePod để lại vòng tròn màu trắng khi đặt loa trên mặt gỗ và Apple khuyến cáo người dùng đặt nó trên bề mặt khác.

apple-homepod-vnexpress-4-1519892735_680x0

HomePod được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Amazon Echo hay Google Home trên thị trường loa thông minh tại gia.

Để bắt đầu sử dụng, HomePod cần kết nối tới iPhone và việc thiết lập diễn ra tương đối đơn giản. Sau đó, loa có thể hoạt động mà không cần tới iPhone nhưng với điều kiện mạng Wi-Fi không thay đổi (so với lần đầu cài đặt). Loa chỉ có thể kết nối với các thiết bị iOS, các máy Android sẽ không tìm thấy HomePod ngay cả khi đã bật Bluetooth.

Cũng theo Zing.vn, HomePod dùng chip A8, một loa trầm lớn và 7 loa tweeter. Apple cho hay HomePod có thể tự động cảm nhận cách bài trí của mỗi căn phòng để điều chỉnh và tối ưu hóa âm thanh. 

Hãng khuyến khích người dùng sử dụng HomePod với dịch vụ âm nhạc Apple Music (giá 9,99 USD/tháng tại Mỹ), cho phép chơi 40 triệu bản nhạc trong danh mục. Siri cũng có thể trả lời những câu hỏi sâu liên quan đến các bản nhạc này. Nếu không dùng Apple Music, HomePod có thể stream Beats 1, podcast hoặc bất cứ bài hát, album nào bạn đã mua trên iTunes.

Về lý thuyết, người dùng có thể mua nhiều chiếc HomePod để tạo thành một hệ thống âm nhạc tại nhiều căn phòng. Tuy nhiên, tính năng này chỉ được phát hành thông qua một bản cập nhật sau này.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.