Ẩm thực

Loại cá có độ dinh dưỡng cực kỳ cao, rất tốt cho sĩ tử ôn thi

06/06/2021, 19:00

Loại cá này rất nhiều thịt, hàm lượng dinh dưỡng cao, thích hợp cho người già và trẻ nhỏ, đặc biệt phù hợp với các sĩ tử đang sắp bước vào mùa thi ĐH.

img

Cá bớp có nhiều thịt, giá trị dinh dưỡng cao. Hàm lượng axit béo không no trong cá bớp là 65,2%, rất giàu vitamin A, có lợi cho mắt. Ngoài ra, DHA trong cá bớp không chỉ có tác dụng quan trọng đối với sự phát triển trí não mà còn giúp bảo vệ mắt ở một mức độ nhất định. Vì vậy, cha mẹ nên cho con ăn nhiều cá bớp để con thông minh hơn. Cá bớp tươi không cần nêm quá nhiều gia vị, hấp cách thủy là cách tốt nhất để giữ được vị tươi ngon nguyên bản của cá, vừa giữ được dinh dưỡng đến mức tối đa, vừa đảm bảo hương vị thơm ngon.

Nguyên liệu:

500g cá bớp, gừng, hành lá, rượu nấu ăn, nước tương, dầu ăn.

Cách thực hiện:

img

Làm sạch cá, cắt thành từng miếng nhỏ, ướp với một ít rượu nấu ăn để khử mùi tanh.

img

Chuẩn bị một ít gừng băm nhỏ, gừng thái chỉ, hành lá rắc lên cá, cho vào xửng hấp trong 13 phút. Thời gian cụ thể điều chỉnh theo số lượng của cá.

img

Hết thời gian, chắt bỏ nước rồi gắp ra đĩa, gắp bỏ gừng và hành lá đã chín trước đó. Tiếp tục rắc hành lá mới vào, dọn ra đĩa. Làm nóng một ít nước tương và dầu, sau đó rưới lên cá là xong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.