Độc - Lạ

Loài cá mới được phát hiện được đặt theo tên Tổng thống Obama

03/09/2016, 18:43
image

Mới đây, các nhà khoa học Mỹ đã đặt tên Tổng thống Mỹ Barack Obama cho một loài cá mới được phát hiện.

Loài cá mới được phát hiện được đặt

Loài cá mới được phát hiện được đặt theo tên của Tổng thống Mỹ Barack Obama

Ngày 2/9, tờ National Geographic đưa tin, loài cá mới được phát hiện là sinh vật màu vàng cam. Loài cá này được phát hiện ở độ sâu 91m dưới mặt nước biển, ngoài khơi đảo san hô Kure, Haiwaii. Đây là loài cá duy nhất được biết đến sống trong Papahānaumokuākea – phần mở rộng của rặng san hô và núi dưới biển, là cái nôi của hơn 7.000 loài sinh vật.

Loài cá này được phát hiện vào cuối tháng 6 năm ngoái trong một chuyến nghiên cứu tới Kure – đảo san hô ở cực bắc của thế giới. Sau quá trình nghiên cứu, Nhà nghiên cứu sinh vật học biển Richard Pyle và cộng sự xác nhận, đây là loài cá mới. Thông tin cụ thể về loài cá mới có thể được công bố vào cuối năm nay.

Để thay lời cảm ơn tới Tổng thống Mỹ Barack Obama vì quyết định mở rộng khu vực được bảo tồn ngoài khơi Hawaii, các nhà khoa học đã đặt tên loài cá mới theo tên của ông.

>>>Xem thêm video Tổng thống Mỹ Barack Obama tặng quà Valentin cho vợ

Tuần trước, ông Obama tăng gấp 4 lần khu vực khu bảo tồn biển quốc gia Papahānaumokuākea để bảo vệ san hô, sinh vật biển cùng các nguồn sinh thái khác, từ đây, nơi này trở thành khu bảo tồn biển lớn nhất thế giới ngoài khơi Hawaii. Với việc mở rộng thêm 721.000km2 , khu bảo tồn quốc gia Papahānaumokuākea rộng tới 937.000 km2.

Vây lưng của con cá đực loại này có những chấm đỏ tròn được bao quanh bằng màu xanh, khiến các nhà khoa học nhớ ngay tới biểu tượng logo trong chiến dịch của Tổng thống Obama. Do đó, “Chúng tôi nghĩ việc đặt tên loài cá này theo tên Tổng thống Obama là quá phù hợp. Đây cũng là cách để cảm ơn Tổng thống vì quyết định mở rộng khu bảo tồn” – nhà nghiên cứu sinh vật học biển Richard Pyle nói.

Đây không phải lần đầu tiên một loài cá được đặt tên theo Tổng thống Obama. Năm 2012, các nhà khoa học cũng đặt tên một loài cá nước ngọt màu da cam được phát hiện trên sông Tennessee là Etheostoma Obama.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.