Ẩm thực

Loại củ đen sì là món ăn vặt quen thuộc của người Việt rất được ưa chuộng ở TQ

13/07/2019, 19:00

Mặc dù có hình dạng xấu xí nhưng loại củ này rất được người Trung Quốc ưa chuộng.

Hạt dẻ nước (củ ấu) là một trong những món ăn vặt được trẻ em Trung Quốc yêu thích nhất vào thời thơ ấu. Đặc biệt là vào mùa hè, người dân nơi đây rất thích thú với thói quen vừa uống trà vừa nhâm nhi hạt dẻ nước. Nhiều người nói rằng mùi vị của loại củ này rất đặc biệt, nó không hẳn là quá ngon nhưng có một cái gì đó gợi nhắc về tuổi thơ nên rất được ưa chuộng.

img

Hạt dẻ nước có nhiều cách ăn, sau khi bóc lớp vỏ đen xì bên ngoài, phần thịt trắng bên trong có thể đem nấu súp, chiên hoặc trộn cùng với cơm. Thi thoảng các bà mẹ Trung Quốc còn xào cùng với thịt ba chỉ, nấm, cần tây... hương vị lạ miệng, rất đưa cơm.

img

img

Loại củ này thường bán nhiều nhất ở Quảng Châu, mọi người có thể ăn sống trực tiếp, nó có vị ngọt dịu, giòn. Vì hạt dẻ nước ngâm trong nước nên quá trình nấu nó để loại bỏ hoàn toàn ký sinh trùng cần nhiều công đoạn, đặc biệt nước luộc phải là nước muối.

img

Theo người Trung Quốc, hạt dẻ nước rất bổ cho dạ dày, lá lách, đường tiêu hóa, đặc biệt nó không chứa nhiều chất béo nên rất tốt cho người muốn giảm cân. Bên cạnh đó, hạt dẻ nước rất giàu vitamin, axit béo không bão hòa và nhiều loại vitamin nên rất tốt cho cơ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.