Ẩm thực

Loại củ mệnh danh "nhân sâm trắng" đang đúng mùa làm món này càng bổ dưỡng

22/10/2021, 16:00

Một chút biến tấu giữa "nhân sâm trắng" giòn ngọt với thịt heo xay là đã có ngay món ăn ấm nóng, lạ miệng, cực thu hút giữa tiết trời se lạnh.

Đây là thực phẩm "quen mặt" nhưng mùa phổ biến nhất từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Được mệnh danh là "nhân sâm trắng", củ cải có vô số các lợi ích với sức khỏe, làm đẹp.

Củ cải trắng còn rất được ưa chuộng vì dễ chế biến và chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Loại củ này có vỏ và thân trong màu trắng, có vị ngọt nhưng hơi cay.

Loại củ này cung cấp khoáng chất dồi dào: canxi, magie, kali và các chất chống oxy hoá mạnh, giữ vai trò bảo vệ cơ thể chống lại một số căn bệnh nguy hiểm.

img

Thực phẩm này rất ít calo, không tinh bột nhưng lại chứa rất nhiều chất xơ, làm chậm quá trình tiêu hoá khiến bạn no lâu vì thế nó trở thành thực phẩm lý tưởng cho những người muốn giảm cân.

Củ cải trắng thường được muối chua ăn kèm với sashimi, hay còn là nguyên liệu quen thuộc trong nấu món hủ tiếu, kho thịt….

Dưới đây là cách làm món củ cải hấp với vị ngọt rất tự nhiên, không ngấy dầu mỡ. Từng lớp củ cải trắng được bào mỏng bọc phần thịt heo được tẩm ướp gia vị đậm đà, thanh mát cho một bữa cơm gia đình thêm ấm áp, thi vị.

img

Nguyên liệu:

- Thịt heo xay 100g

- 1 củ cải trắng

- Hành lá, hạt nêm, tiêu, ớt.

img

Cách làm:

- Hành lá rửa sạch, cắt bỏ gốc thái nhỏ.

- Củ cải rửa sạch, gọt vỏ, dùng dao bào, bào cẩn thận thành từng lát mỏng hình tròn, sau đó chần sơ cho mềm rồi vớt ra để ráo nước. Không nên chần quá lâu sẽ làm củ cải bị bở.

img

- Thịt heo xay cho vào tô, thêm 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa tiêu và hành lá thái nhỏ rồi trộn đều, ướp thịt tầm 10 phút cho ngấm gia vị.

- Lấy 1 miếng củ cải trắng lên tay, múc 1 thìa thịt xay cho vào giữa sau đó nhẹ nhàng cuộn miếng củ cải lại, làm cho đến khi hết nguyên liệu.

img

- Xếp củ cải cuộn thịt vào đĩa sâu lòng chịu được nhiệt, đặt đĩa thịt vào hấp khoảng 15 phút là thịt chín, lấy đĩa thịt ra, rắc tiêu, ớt, hành lá là hoàn thành món ăn.

img

img

img

- Với một chút biến tấu giữa củ cải trắng giòn ngọt và thịt heo xay là chúng ta đã có ngay một món củ cải cuộn thịt thanh đạm, nóng ấm cho 1 ngày đông lạnh giá rồi đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.