Ẩm thực

Thức uống ngon bổ từ "thực phẩm quốc dân” nhà nào cũng có, làm thử là mê

17/10/2021, 19:00

Có rất nhiều biến tấu thể hiện sự sáng tạo không giới hạn của người nội trợ tạo nên món ăn, đồ uống ngon bổ từ "thực phẩm quốc dân" này.

Đây là loại thực phẩm bổ dưỡng, sẵn có trong mỗi gia đình. Người nội trợ khéo léo học hỏi, biến tấu là đã có thể tạo nên bất ngờ cho những người thân yêu trong gia đình.

Phải nói rằng, trứng thực sự là nguyên liệu “quốc dân” bởi hợp đầy đủ 3 yếu tố ngon - bổ - rẻ, làm nên không chỉ vô vàn các món ăn thơm ngon, mà còn là nguyên liệu cho nhiều đồ uống sáng tạo.

Trứng đánh bông sánh mịn, béo thơm, kết hợp hài hòa với nguyên liệu quen thuộc tạo nên món đồ uống vừa quen vừa lạ lại bổ dưỡng khiến cả bạn bè quốc tế cũng phải “trầm trồ”.

img

1. Cà phê trứng

Nhắc đến những đồ uống từ trứng của người Việt không thể nào không nhắc đến món cà phê trứng. Người đã sáng tạo nên thức uống độc đáo, mang nét quyến rũ của riêng ẩm thực Hà thành chính là cụ Giảng.

Ngày ấy, với trăn trở về một loại thức uống chỉ của riêng Việt Nam, cụ đã dùng trứng thay thế sữa tươi, tạo nên tách cà phê trứng quyến rũ không chỉ với người Việt Nam mà cả các du khách nước ngoài cho đến tận ngày nay.

img

Chẳng phải ngẫu nhiên mà các trang báo nước ngoài như CNN, The Guardian… đưa cà phê trứng vào danh sách những món nhất định phải thưởng thức khi đến Việt Nam.

Dù uống ở đâu, chúng ta vẫn không thể quên được hương vị cà phê trứng nơi đây với cái tâm của người pha chế, sự tỉ mỉ từ nguyên liệu và một bí kíp riêng không nơi nào có được.

img

2. Cacao trứng

Nếu bạn không uống được cà phê nhưng vẫn muốn thử hương vị trứng đánh độc đáo thì hãy thử cacao trứng.

Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản gồm trứng, cacao và đường được pha trộn vào nhau tạo nên một loại thức uống thơm ngon, béo ngậy.

Cacao đặc sánh lẫn trong lớp trứng bông tơi, chỉ cần thử một thìa thôi cũng đủ để cảm nhận được vị ngọt ngào.

Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được trò chuyện, tâm sự cùng bạn bè vừa được thưởng thức đồ uống ấm nóng, hấp dẫn này.

img

3. Bia trứng

Được kết hợp hài hòa giữa các hương vị ngọt, béo, ngậy và chút cay cay nơi đầu lưỡi nên bia trứng từ lâu đã là loại đồ uống từ trứng mà không chỉ người dân Việt Nam yêu thích mà rất nhiều du khách quốc tế đều ấn tượng khi lần đầu thưởng thức

Nguyên liệu dùng để làm thức uống này gồm trứng gà tươi, đường, sữa, bia… Lòng đỏ trứng gà được đánh bông cùng sữa, đường, sau đó đổ ly bia mát lạnh lên trên. Khi ấy bọt bia và trứng sẽ nổi bồng bềnh trong một màu nâu sữa thơm ngậy rất hấp dẫn.

img

4. Sữa đậu nành hột gà

Nếu sữa đậu nành đã quá quen thuộc thì nay đã có một phiên bản hoàn toàn mới: sữa đậu nành hột gà.

Đối với món đồ uống này, người ta không cho đường để tạo độ ngọt mà thay vào đó là sữa đặc, tiếp đến là lòng đỏ trứng được tách khéo léo để khuấy đều cùng sữa, cuối cùng là pha với đậu nành nóng, đem đến một thức uống vừa ấm bụng lại bổ dưỡng.

Nhâm nhi từng ngụm sữa, bạn sẽ cảm nhận được sự nồng ấm đặc trưng của đậu nành và thoang thoảng đâu đó chút béo chút ngậy đầy lôi cuốn. Ngoài ra, bạn có thể thêm cacao và đá để thưởng thức nếu thích.

img

Trứng đánh kem – món quà ngon tuổi thơ, kỷ niệm của nhiều người.

5. Kem trứng

Mỗi cốc kem trứng gồm hai lòng đỏ trứng gà được đánh bông với đường, thêm chút hương vị như vani, cà phê hoặc trà xanh. Chỉ cần thử một thìa vào miệng, cảm giác như tan chảy, ngấm vào từng giác quan. Ngoài ra, bạn có thể chấm với bánh mì để ăn kèm cũng rất ngon.

Qua những đồ uống trên, chúng ta có thể thấy được sức sáng tạo không giới hạn của người Việt, biến tấu ra bao món ngon chỉ với một nguyên liệu quá đỗi thân thuộc hàng ngày là trứng.

Hãy tận hưởng ngày se lạnh bên người thân bằng những sáng tạo ngay trong căn bếp ấm áp nhà mình!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.