Lối sống

Loại đồ uống quen thuộc có thể dùng ướp thịt, lau cửa... chớ nên bỏ phí

16/10/2021, 16:00

Đây là loại đồ uống lên men quen thuộc hầu như nhà nào cũng có, tuy nhiên sử dụng chúng để hỗ trợ công việc nội trợ thì không phải ai cũng biết.

Người ta thường nói nhiều hoặc phê phán tác hại của rượu bia. Tuy nhiên, nếu biết loại đồ uống này có thể trở thành trợ thủ đắc lực của người nội trợ sẽ không ít người ngạc nhiên vô cùng.

img

Ướp thịt

Ướp thịt bằng bia sẽ giúp thịt mềm và gia tăng hương vị rất nhiều. Cách này được nhiều nhà hàng áp dụng trong việc hấp, nấu tôm cua và thậm chí là nấu cơm đấy.

img

Làm bẫy gián

Bia cũng có thể làm bẫy gián. Ngâm một miếng bánh mì với bia và đặt nó trong một lọ thủy tinh. Bôi mỡ lên miệng lọ. Và gián sẽ vào được mà không có đường thoái lui.

Vệ sinh tủ lạnh

Tủ lạnh dùng lâu ngày và chứa nhiều loại thực phẩm tươi sống khác nhau sẽ không tránh khỏi có mùi hôi khó chịu. Trong trường hợp này chỉ cần dùng bia sẽ giúp bạn loại bỏ mọi vấn đề liên quan đến vệ sinh tủ lạnh.

Dùng một chiếc khăn thấm ướt bia, sau đó bạn lau quanh tủ lạnh, bia sẽ giúp diệt sạch vi khuẩn và cả mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh một cách dễ dàng.

img

Giữ hoa tươi lâu hơn

Mua một đóa hoa tươi về tự tay cắm trang trí nhà cửa cũng là một sở thích của nhiều chị em phụ nữ. Khổ nỗi hoa thì đẹp đấy nhưng lại chẳng thể giữ được vẻ rạng rỡ đó bao lâu thì đã héo tàn.

Từ đây các chị em không cần phải lo nữa, mỗi khi cắm hoa hãy cho một ít bia vào cùng với nước cắm, đảm bảo hoa của bạn sẽ tươi lâu hơn đáng kể đấy.

Đánh bay vết bẩn của các cửa kính

Bạn đang nghi ngờ công dụng này của bia? Hãy chuẩn bị ngay khăn mềm cùng thau nước bia. Vết bẩn đáng ghét trên sẽ biến mất và cửa kính sẽ sáng bóng như mới.

img

Từ nay chẳng cần phải tốn tiền mua nước rửa kính hay chất tẩy rửa nữa. Bởi chất cồn trong loại nước giải khát này đã xử lý nhanh chóng.

Tuyệt quá phải không nào, chúc các bạn thành công với thử nghiệm mới mẻ này!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.