Ẩm thực

Loại hạt “vô địch” về bổ não, ăn nhiều để cải thiện trí nhớ và có chỉ số IQ cao

21/10/2021, 19:00

Cá chép, óc chó,… cũng phải đứng sang 1 bên để nhường chỗ cho loại củ này nằm ở vị trí cao nhất về bổ não, cải thiện trí nhớ.

Trong những năm gần đây, mức sống của chúng ta đã được cải thiện rất nhiều, đặc biệt là chế độ ăn uống. Nhiều bậc cha mẹ thường cho con ăn những món ăn bổ não như là óc chó hoặc thịt cá. Nhưng dưới đây là một loại thực phẩm còn bổ dưỡng hơn những loại kể trên.

img

Đó là đậu phộng. Đậu phộng có tác dụng bổ não mạnh hơn cả óc chó và thịt cá. Đậu phộng chứa nhiều protein, axit amin và các nguyên tố khác, có thể đẩy mạnh quá trình trao đổi chất của con người, thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển, đồng thời có thể cải thiện lưu thông máu, tăng cường trí nhớ và trì hoãn sự lão hóa.

Đậu phộng kết hợp với sữa trở thành “món” cực phẩm. Trong bát đậu phộng hầm sữa này, sữa còn là thực phẩm bổ não tuyệt vời, có chứa vitamin B1 và các nguyên tố khác rất có lợi cho tế bào thần kinh. Vì vậy, trẻ thường xuyên uống đậu phộng hầm sữa sẽ giúp cải thiện trí nhớ, nhanh lớn và có IQ cao hơn.

img

Hướng dẫn làm món đậu phộng hầm sữa

Nguyên liệu cần có: đậu phộng, nấm trắng, quả sói rừng, sữa, chà là đỏ, đường phèn

Cách làm:

Bước 1: Ngâm trước một ít nấm trắng, xé thành sợi nhỏ. Ngâm đậu phộng vào nước lạnh.

Bước 2: Rửa sạch quả sói rừng và chà là đỏ rồi để ráo nước dùng sau.

Bước 3: Chuẩn bị một bát lớn, cho đậu phộng, nấm trắng, chà là đỏ, lượng đường phèn thích hợp, đổ sữa vào, dùng màng bọc thực phẩm đậy lại.

img

Bước 4: Cho bát đựng hỗn hợp trên vào nồi, thêm một lượng nước vừa đủ để hấp cách thuỷ, không quá nhiều tránh để nước bắn vào bát, sau khi đun lửa to thì tiếp tục đun nhỏ lửa trong 1 giờ.

Vậy là đã hoàn thành món đậu phộng hầm sữa thơm ngon, bổ dưỡng, cực tốt cho não bộ.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.