Pháp luật

Loại ngũ một Cảnh sát cơ động vì cưỡng đoạt xe

25/03/2015, 06:05

Chiều 24/3, nguồn tin từ Công an TP HCM cho biết sẽ loại ngũ Trung sỹ Lê Anh Dũng để khởi tố hình sự.

vnm2011413159
Ảnh minh họa

Chiều 24/3, nguồn tin từ Công an TP HCM cho biết cơ quan này đang làm thủ tục loại ngũ đối với Trung sỹ Lê Anh Dũng, thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động để khởi tố hình sự, điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Cùng thực hiện hành vi với Trung sỹ Dũng là Hồ Nhật Tân (20 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP HCM) đã bị công an quận 11 khởi tố bị can, bắt tạm giam về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Tài sản mà cả 2 cưỡng đoạt là chiếc xe Air Blade 55Y6-7169 bị trộm của chủ sỡ hữu P.M.L. (ngụ quận Gò Vấp).

Theo hồ sơ vụ án, sáng 10/3, Hoàng Hải Đăng (ngụ Gò Vấp) được một số người dân đưa đến công an phường 3, quận 11 trình báo vừa hai người chiếm đoạt xe Air Blade.

Trước đó, biết Đăng có nhu cầu tìm người đục bỏ số khung máy của xe Air Blade rồi đục số khung mới một chiếc xe gian nên Dũng rủ Tân đi cùng mình, xưng danh công an để chiếm đoạt xe.

Khi gặp Đăng ở số 3A ,đường Hòa Bình, phường 3, quận 11, Dũng rút giấy phép lái xe có hình của Dũng mặc trang phục cảnh sát và đòi thu xe của Đăng. Do hoảng sợ nên Đăng rút chìa khóa xe bỏ chạy. Ngay lúc đó  Dũng và Tân lấy xe dẫn đi. Một số người dân chứng kiến chặn lại thì Dũng lấy giấy phép lái xe có ảnh của mình đang mặc sắc phục cảnh sát và nói là mình thi hành công vụ nên mọi người để Dũng đi. Tân lái xe của mình đẩy xe chiếm đoạt cùng Dũng về gửi tại Đại Đội 2, Trung Đoàn cảnh sát cơ động.

Còn Đăng sau khi bỏ chạy đã đến trình báo công an phường 3, quận 11 trình báo sự việc. Quá trình điều tra, công an quận 11 đã thu hồi chiếc xe Air Blade mà Dũng và Tân chiếm đoạt của Đăng. Dũng thừa nhận vì biết xe của Đăng là xe gian nên định chiếm đoạt rồi sử dụng.

Công an cũng đã xác minh chiếc xe Air Blade trên. Theo đó, anh L. là chủ sỡ hữu chiếc xe cho biết anh với Đăng ở trọ chung và Đăng thường mượn xe của anh L. đi lại. Một ngày tháng 11/2014, anh L. phát hiện Đăng biến mất cùng chiếc xe trê nên đã đến công an phường 14, quận Gò Vấp trình báo.

Tại công an quận 11, Đăng cho rằng chiếc xe Air Blade trên là do mình mua lại của một người lạ ở tỉnh Bình Phước. Xét thấy hành vi của Đăng có dấu hiệu khả nghi nên Công an quận 11 đã giao Đăng cho Công an quận Gò Vấp điều tra làm rõ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.