Ẩm thực

Loại pho mát được ví như "thần dược" kích thích "chuyện ấy" nhưng lại lúc nhúc giòi sống

07/08/2019, 19:00

Mặc dù loại phô mai này chứa đầy giòi sống nhảy lách tách bên trong nhưng nó vẫn được rất nhiều người ưa chuộng, thậm chí còn được gọi là đặc sản.

Ý nổi tiếng với pho mát, pizza, kem gelato... nhưng đất nước này còn được biết tới là nơi sản xuất ra một loại pho mát giòi sống có tên Casu marzu.

img

Loại pho mát đặc biệt này có xuất xứ từ hòn đảo Sardinia quyến rũ của Ý, nằm ở biển Stewian. Casu marzu được làm từ sữa cừu và phải mất một khoảng thời gian khá lâu, đủ để giòi sinh sôi phát triển. Quá trình làm pho mát này không quá phức tạp và thành phẩm nhận được là một ổ pho mát chứa hàng ngàn con giòi sống bên trong.

img

Quá trình làm pho mát Casu marzu được tiến hành như sau:

Các bước làm pho mát ban đầu giống hệt như các loại pho mát thông thường, tuy nhiên điểm đặc biệt là Casu marzu sẽ được ủ trong khoảng 3 tuần, sau đó người ta cắt lớp vỏ bên trên ra, để cho ruồi muỗi bu vào đẻ trứng.

Pho mát tiếp tục được cất trong một căn phòng tối trong 2-3 tháng. Khoảng thời gian này đủ để trứng nở thành ấu trùng và chúng bắt đầu ăn pho mát đang bị thối rữa. Các chất bài tiết đi qua cơ thể ấu trùng mang lại hương vị và kết cấu đặc biệt cho pho mát. Một số người còn nói đùa rằng thực chất loại pho mát này chẳng khác gì là phân của giòi.

img

Món ngon kỳ quái này thực sự khiến rất nhiều người tò mò, có kẻ khen người chê nhưng trên hết pho mát Casu marzu bị cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu cấm bán vì lý do có liên quan tới sức khỏe.img

Nếu thực khách muốn ăn thử loại pho mát này thì cần phải lưu ý một số điểm sau:

- Điều qua trọng nhất là phải xem giòi có còn sống hay không, nếu giòi chết thì đây là dấu hiệu cho thấy pho mát đã bị hỏng. Do đó, Casu marzu chỉ thực sự có hương vị ngon khi những con giòi vẫn còn sống, lúc nhúc bên trong.

- Khi ăn pho mát này cần phải nhắm mắt lại, điều này không có nghĩa là tránh nhìn những con giòi mà là để bảo vệ đôi mắt của người ăn. Khi bị làm phiền, những con giòi có thể bật nhảy rất cao và văng vào mắt.

img

- Người ăn buộc phải nhai kỹ hoàn toàn lũ giòi đúng cách trước khi nuốt, nếu không giòi sẽ sống trong ruột người.

- Để đảm bảo an toàn nhất và nâng cao trải nghiệm ẩm thực, tốt nhất nên ăn pho mát này cùng với một miếng bánh mì mềm. Ngoài ra, khi kết hợp cùng với rượu vang đỏ cũng đem lại cảm giác rất lạ miệng và hợp vị.

img

Bên cạnh là một món ăn có hương vị độc đáo thì người Sardianian tuyên bố pho mát Casu marzu giống như một loại thuốc kích thích tình dục, và họ thường ăn chúng trong các dịp kỷ niệm hoặc ngày cưới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.