Ẩm thực

Loại quả dại trông như viên ngọc, chữa bệnh cực tốt, giá đắt đỏ

05/03/2021, 19:00

Nhìn những “viên ngọc” này, bạn sẽ có cảm giác thích thú nhìn ngắm hơn là ăn nó.

Nhắc đến cherry (quả anh đào), mọi người sẽ không quá xa lạ với cái tên này. Nó có màu đỏ sẫm, quả to, mọng nước, vị chua ngọt rất ngon. Nhưng bên cạnh đó cũng có một loại anh đào có hình dáng rất đặc biệt, nó có màu sắc và kích cỡ nhỏ nhắn như những viên ngọc.

img

Thực chất loại anh đào này là một loại quả dại, thường mọc ở rừng núi, vì hình dáng đặc biệt nên nó còn có tên là “anh đào bạch ngọc”. Hiện nay, nó được trồng ở một số vùng nông thôn tại Trung Quốc, số lượng khá hạn chế.

img

Nếu quan sát kỹ, bạn có thể thấy nó có quả màu trắng, vỏ bóng, hình tròn, đôi khi trong suốt, trọng lượng mỗi quả khoảng 1,2g – 2g. Kết cấu quả hơi cứng, vị ngọt, thơm, ăn rất ngon. Tại Trung Quốc, giá mỗi lạng khoảng 33 – 85 tệ, tuỳ vào kích cỡ to hay nhỏ (khoảng 110.000 – 287.000 VNĐ).

Anh đào bạch ngọc rất giàu nguyên tố vi lượng sắt, thường xuyên ăn có thể cải thiện khả năng tái tạo máu, người thiếu máu nên ăn thường xuyên hoặc người bình thường cũng có thể ăn như một loại trái cây thông thường.

img

Trong y học Trung Quốc, anh đào bạch ngọc còn được dùng để điều trị bệnh sởi, sốt cao, nước ép của nó có thể chống lại việc nhiễm trùng. Vì vậy những người ăn nó thường xuyên sẽ phòng ngừa được bệnh sởi. Ngoài ra, nó còn có thể giảm sưng, giảm triệu chứng đau nhức xương khớp, tăng tốc độ lưu thông máu.

Đào bạch ngọc còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng, có thể cải thiện chức năng của các dây thần kinh não bộ, trì hoãn việc lão hoá…, bạn đừng bở qua loại trái cây dại tốt như thế này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.