Ẩm thực

Loại quả được coi là “trái cây hạnh phúc” bán ở nhiều nơi bị ngó lơ vì...rẻ

07/10/2021, 10:00

Loại quả này được mệnh danh là “trái cây hạnh phúc” bởi giàu dinh dưỡng, tác dụng giảm áp lực, bớt căng thẳng, giảm huyết áp và bảo vệ mạch máu.

Đây là một trong những loại trái cây quen thuộc ở Việt Nam, có quanh năm, giá thành lại rẻ, bạn có thể mua về thưởng thức bất cứ lúc nào - đó là quả chuối. Có rất nhiều loại chuối khác nhau như chuối tiêu, chuối ngự, chuối tây…

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Hà Lan khẳng định, đây là loại trái cây đáp ứng tốt nhất các tiêu chuẩn dinh dưỡng, giúp cơ thể luôn khoẻ mạnh, giúp tinh thần sảng khoái. Có lẽ vì thế, chuối được gọi là "trái cây hạnh phúc".

Có rất nhiều tác dụng của chuối đối sức khỏe con người. Bạn hãy ăn 1-2 quả chuối mỗi ngày để nhận được hết lợi ích của loại quả tuyệt vời này nhé.

img

Salad chuối hoa quả vừa ngon miệng lại mát bổ.

1. Phòng ngừa huyết áp cao và đột quỵ

Chuối chứa một lượng lớn kali, nhưng tỉ lệ muối lại tương đối thấp, có tác dụng sự ức chế sự giãn nở căng thẳng của mạch máu, là một thực phẩm lý tưởng nhất để hạ huyết áp và phòng chống đột quỵ.

Các nhà khoa học Mỹ đã xác nhận rằng ăn 2 quả chuối mỗi ngày trong một tuần có thể làm giảm huyết áp 10%, nếu bạn ăn nhiều chuối hơn, nguy cơ tử vong do đột quỵ sẽ giảm 40%.

2. Hỗ trợ sức khỏe cho người có khả năng miễn dịch thấp

Chuối rất giàu vitamin, có khả năng chống oxy hóa rất mạnh. Những người thường xuyên ăn chuối có thể giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch, đặc biệt những người hay bị cảm lạnh vào mùa đông thì nên duy trì thói quen ăn chuối hàng ngày, chắc chắn sẽ có tác dụng bảo vệ cơ thể cực kỳ hiệu quả.

img

Chuối được xem là "hormone hạnh phúc" của cơ thể, giải tỏa stress, giảm căng thẳng, cải thiện sự tập trung, giảm trầm cảm

3. Điều trị các bệnh tâm lý, tâm thần, trầm cảm

Chuối luôn được gọi là "trái cây hạnh phúc", các nhà khoa học Hà Lan nghiên cứu khẳng định rằng, chuối chính là trái cây đáp ứng tốt nhất các tiêu chuẩn dinh dưỡng và có thể tặng thêm những nụ cười trên khuôn mặt của mỗi người sau khi ăn.

Chuối chứa axit pantothenic và các thành phần khác, được xem là "hormone hạnh phúc" của cơ thể, giải tỏa stress, giảm căng thẳng, cải thiện sự tập trung, giảm trầm cảm, giúp mang lại cảm giác hạnh phúc và vui vẻ. Hơn nữa, ăn chuối trước khi đi ngủ cũng có tác dụng làm dịu tâm trạng, dễ đi vào giấc ngủ nhanh chóng hơn.

4. Cải thiện chứng thiếu máu

Chuối chính là trợ thủ đắc lực cho những người có nhu cầu bổ máu, đặc biệt là chị em phụ nữ, vốn là đối tượng thiếu máu phổ biến. Chuối có nhiều chất sắt và giàu carotene, kích thích sản xuất hemoglobin trong máu và giúp làm giảm bớt các triệu chứng liên quan khác của bệnh thiếu máu.

img

5. Loại bỏ chứng ợ nóng

Chuối có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày đồng thời làm giảm sự tiết acid dạ dày, do đó, những người có vấn đề về bệnh dạ dày thì thi thoảng nên ăn một vài quả chuối sẽ có tác dụng rất tốt. Tuy nhiên chuối là loại trái cây thuộc tính hàn lạnh, vì thế bạn không nên ăn nhiều quá, có thể gây lạnh dạ dày.

6. Phòng ngừa táo bón

Chuối là loại trái cây đầu tiên trong danh sách những thực phẩm có thể giúp loại bỏ căn bệnh gây đau đớn khó nói này. Do chuối chứa nhiều chất xơ, có thể giúp kích thích nhu động ruột, đặc biệt là cho người cao tuổi. Vì vậy, muốn chữa bệnh táo bón và không cho bệnh hình thành thì nên ăn chuối hàng ngày.

img

7. Giảm nhẹ các loại bệnh ngoài da

Chuối rất giàu vitamin A, có thể duy trì sức khỏe của da và tóc hiệu quả, có tác dụng đặc biệt đối với những người bị bong tróc da chân da tay thường xuyên, giúp cho làn da sáng bóng mềm mại.

Ngoài ra, dùng vỏ chuối đắp lên các vùng ngoài da cũng có thể giúp giảm đâu, loại bỏ các chứng lở loét.

Lưu ý:

- Chỉ nên ăn từ 1-2 quả mỗi ngày.

- Nên ăn chuối đã chín kĩ, không nên ăn chuối vẫn còn nhựa.

- Không ăn chuối khi đói để bảo vệ dạ dày.

- Không nên ăn chuối với khoai tây hoặc pudding vì sẽ gây ra phản ứng độc hại trong cơ thể.

- Người bị các bệnh về thận không nên ăn chuối.

- Khi bị đau đầu nên hạn chế ăn chuối.

img

Bổ sung chuối vào thực đơn giảm cân chính là cách tốt nhất bạn đem lại một nhan sắc hoàn hảo. Có thể làm ngay salad chuối để đa dạng hơn chế độ ăn uống giảm cân.

Nguyên liệu:

Chuối chín

Cà rốt

Nho khô

Táo

Mật ong

Giấm ăn

Sốt mayonnaise

img

Cách thực hiện:

Trước tiên bạn cần lột hết vỏ chuối, sau đó thái thành từng lát mỏng vừa ăn theo chiều xéo dọc. Cho hết phần chuối vừa thái vào một cái tô lớn.

Cà rốt sau khi bào hết vỏ bạn sẽ rửa sạch, xắt chỉ hoặc thái thành những lát mỏng.

Táo sau khi gọt vỏ thì xắt những miếng vuông hoặc dài vừa ăn, loại bỏ phần cùi và hạt táo.

Chuẩn bị một cái chén có chứa sẵn mật ong, tiếp đến là cho sốt mayonnaise với một lượng vừa đủ vào, cho tiếp một ít giấm và trộn thật đều hỗn hợp lại với nhau. Nếm lại thấy có vị chua chua ngọt ngọt vừa ăn là được.

img

Trộn salad:

Cho hết phần nho khô đã chuẩn bị vào tô chuối, cho tiếp phần táo và cà rốt sau đó đổ hết hỗn hợp nước xốt vào, nhẹ nhàng trộn đều hỗn hợp salad.

Tiếp đến là cho salad vào trong tủ lạnh, để khoảng 30 phút nữa là có thể sử dụng.

Món salad chuối này chắc chắn sẽ mang đến hương vị mới lạ mà không kém phần ngon miệng!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.