Ẩm thực

Loại quả giàu vitamin C gấp 9 lần chanh, siêu bổ dưỡng chỉ nhìn đã thèm

09/03/2023, 16:00

Không chỉ giàu vitamin C, loại quả này có chứa sắt cùng hơn 80% lượng magiê và canxi cần thiết hàng ngày, ăn rất ngon được nhiều người ưa thích.

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên tờ Newtimes, các nhà khoa học cho biết xoài xanh là loại quả giàu vitamin C bậc nhất.

Thậm chí, lượng vitamin C trong xoài xanh còn nhiều gấp 35 lần quả táo, 18 lần quả chuối, 9 lần quả chanh và 3 lần quả cam. Ngoài ra, nó cũng mang theo sắt, hơn 80% lượng magiê và canxi cần thiết hàng ngày.

img

Xoài xanh là loại quả được nhiều người yêu thích và chế biến được nhiều món ngon.

Theo y học cổ truyền, quả xoài có vị chua ngọt, tính mát, chứa nhiều vitamin, thịt quả xoài có công dụng lợi tiểu, mát bổ.

Vì vậy, ăn xoài ở mức độ vừa phải không chỉ giúp bồi bổ cơ thể, nhuận tràng, lợi tiểu, giải nhiệt và ra mồ hôi mà còn có thể hỗ trợ điều trị loạn óc, hoại huyết và tiêu hóa kém.

Có thể thấy xoài xanh không chỉ đơn thuần là một món tráng miệng mà còn là "thuốc bổ" đem lại cho con người rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

Tốt cho tim mạch

Theo trang NDTV, xoài xanh có thể đem lại nhiều điều kỳ diệu cho trái tim của chúng ta.

Nhờ chứa nhiều niacin mà xoài xanh có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và cải thiện mức cholesterol trong máu.

Tốt cho mắt

Theo Indiatimes, trong xoài xanh có chứa lượng vitamin A dồi dào, là loại trái cây hoàn hảo để cải thiện thị lực. Nó cũng ngăn ngừa bệnh quáng gà và khô mắt.

Hỗ trợ tiêu hóa, bảo vệ đường ruột

Vì xoài xanh rất giàu pectin nên rất có lợi trong việc điều trị rối loạn tiêu hóa. Nó cũng là một phương thuốc hữu hiệu chữa tiêu chảy, khó tiêu và táo bón. Đồng thời, xoài xanh cũng là thực phẩm hoàn hảo cho phụ nữ mang thai vì chúng giúp giảm ốm nghén.

img

Theo y học cổ truyền, quả xoài có vị chua ngọt, tính mát, chứa nhiều vitamin, thịt quả xoài có công dụng lợi tiểu, mát bổ.

Bổ não và cải thiện trí nhớ

Trong xoài có chứa glutamine (một protein quan trọng cho sự tập trung và trí nhớ) nên rất có lợi cho những người làm việc bằng trí óc hay người bị suy nhược thần kinh. Ngoài ra, xoài còn là thực phẩm có tác dụng chữa thiếu máu, thiếu sắt ở phụ nữ rất tốt.

Tăng cường miễn dịch

Vitamin C và A trong xoài kết hợp cùng vô vàn dinh dưỡng khác giúp cơ thể cải thiện hệ thống miễn dịch.

Vì thế, bổ sung xoài xanh vào khẩu phần ăn hằng ngày là cách đơn giản để bạn có một hệ miễn dịch tốt, giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Tăng cường khả năng sinh dục

Trong xoài có nhiều vitamin có liên quan mật thiết tới sự cân bằng hormone giới tính, tạo ra sự ham muốn cho cả 2 giới, đặc biệt là nam giới.

Bên cạnh đó, vitamin E có trong xoài còn giúp chất lượng tinh trùng của nam giới tăng lên, từ đó làm tăng khả năng có con cho các cặp đôi.

Ngừa rối loạn máu

Các nghiên cứu chỉ ra rằng xoài giúp kiểm soát các chứng rối loạn máu phổ biến như thiếu máu, máu khó đông...

Lý do là bởi xoài xanh có chứa rất nhiều vitamin C, có tác dụng tăng tính đàn hồi của mạch máu và cũng giúp sản xuất các tế bào máu mới nhanh hơn.

Hỗ trợ giảm cân

Theo Boldsky, xoài xanh là một trong những loại trái cây tốt bạn có thể ăn khi muốn giảm cân bởi lượng calo và đường của nó rất thấp.

Xoài cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn, do đó giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

img

Xoài xanh không chỉ đơn thuần là một món tráng miệng mà còn là "thuốc bổ" đem lại cho con người rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ăn xoài xanh thế nào để không gây hại?

Không ăn xoài khi bụng đói: Khi đói bụng, bạn không nên ăn xoài dù xanh hay chín vì axit của loại quả này có thể gây kích thích dạ dày làm tăng dịch vị và tăng nguy cơ viêm loét dạ dày. Đồng thời, bệnh nhân đang mắc bệnh về đường ruột, dạ dày cũng không nên ăn xoài.

Không nên ăn xoài cùng dứa: Xoài và dứa khi kết hợp dễ gây dị ứng vì 2 loại quả này đều chứa thành phần hóa học gây dị ứng da, vì vậy tốt nhất là nên tránh.

Người tiểu đường nên hạn chế ăn xoài: Xoài xanh hay chín cũng chứa lượng đường nhất định vì vậy người tiểu đường dù thích cũng không nên ăn nhiều kẻo khiến lượng đường trong máu tăng lên.

Tốt nhất bệnh nhân tiểu đường nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn để kiểm soát bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.