Ẩm thực

Loại rau mùa đông là "kẻ thù" của chứng mất ngủ, vị thơm ngon mà giá rất rẻ

11/10/2021, 12:00

Trong thời gian giãn cách phải ở nhà lâu ngày, đồng hồ sinh học của mọi người bị thay đổi. Khi thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt, chứng mất ngủ thường xuất hiện.

Giấc ngủ rất quan trọng. Việc mọi người có thể ngủ ngon vào ban đêm hay không sẽ quyết định trạng thái tinh thần làm việc trong ngày tiếp theo.

Những người thường xuyên ngủ không ngon sẽ dễ bị suy giảm tinh thần và hay cáu gắt.

Các triệu chứng như chóng mặt, đau đầu cũng rất phổ biến. Nếu để lâu, cơ thể ngày càng suy nhược, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt bình thường.

Vì vậy, cần phải đảm bảo một giấc ngủ ngon và sâu. Loại rau dưới đây được mệnh danh là “kẻ thù” của chứng mất ngủ, giá lại rất rẻ. Thường xuyên ăn “món” này sẽ cải thiện được chất lượng giấc ngủ.

img

Rau cải cúc chứa nhiều nguyên tố vi lượng , trong đó cao nhất là vitamin C và caroten, có tác dụng làm dịu thần kinh, ổn định tâm trạng, giúp mọi người ngủ ngon giấc hơn.

Ngoài ra, trong rau cải cúc còn chứa nhiều chất xơ có tác dụng tăng cường chức năng tiêu hóa của cơ thể.

Loại rau này rất thích hợp với người già, những người có sức khỏe không tốt và cả những người đang ăn chế độ giảm cân.

img

Dưới đây là cách chế biến món ngon với rau cải cúc

Chuẩn bị nguyên liệu: Cải cúc, 1 tép tỏi, dấm, xì dầu nhạt, dầu mè, muối.

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho cải cúc vào ngâm nước một lúc rồi vớt ra rửa sạch. Sau đó bắc nồi nước lên, khi nước sôi thì cho lượng muối và dầu ăn thích hợp vào. Cho cải cúc đã rửa sạch vào nồi, chần qua vài chục giây, vớt ra để qua một bên cho nguội.

img

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc bát tô, cho tỏi băm nhuyễn vào, thêm lượng giấm thích hợp, xì dầu nhạt, muối và dầu mè, khuấy đều là đã hoàn thành một bát nước chấm đơn giản nhưng cực kỳ thơm ngon.

img

Bước 3: Lấy phần rau cải cúc đã chần qua, sau đó đổ nước sốt vào trộn đều.

Cuối cùng, bày ra đĩa và dọn ra bàn ăn để cả nhà cùng thưởng thức. Bạn cũng có thể rắc thêm một ít mè trắng đã rang lên trên để món ăn sẽ thơm hơn.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.