Ẩm thực

Loại socola sặc sỡ như cầu vồng, làm từ vàng, không dùng màu thực phẩm

03/01/2020, 01:00

Điều đáng nói nhất là loại socola này không dùng bất kỳ màu thực phẩm nào cả, lại được các nhà khoa học tạo ra thay vì là đầu bếp.

Một nhóm các nhà khoa học từ Đại học ETH Zurich và Đại học Khoa học và Nghệ thuật ứng dụngThụy Sĩ gần đây đã nộp bằng sáng chế cho quá trình tạo ra một loại socola có màu sắc như cầu vồng.

Câu chuyện về socola cầu vồng bắt đầu từ một cuộc nói chuyện giữa 3 nhà khoa học là Patrick Rühs (thực phẩm), Etienne Jeoffroy (khoa học), Henning Galinski (vật lý) trong giờ giải lao. Trọng tâm chính của câu chuyện là liệu có thể tạo ra một loại socola có màu sắc khác với màu nâu và trắng hay không, nếu có thì phải làm như thế nào. Sự mới mẻ của ý tưởng này ngay lập tức khiến 3 nhà khoa học thích thú và lao vào nghiên cứu. Sau đó, họ bắt đầu tiến hành các thí nghiệm trong nhà bếp của Đại học ETH.

img

Các thí nghiệm đầu tiên liên quan đến lớp phủ bên ngoài có thể ăn được của vàng và oxit titan. Tùy thuộc vào độ dày của lớp phủ, titan sẽ khiến màu vàng hoặc màu xanh đậm xuất hiện trên loại socola có màu nâu, nhưng 3 nhà khoa học đã bác bỏ phương pháp này là không thực tế. Quá trình sản xuất quá phức tạp, trong khi nhiệt độ nóng chảy của socola là 31 độ C, điều này sẽ khiến cho việc tạo ra lớp phủ khó khăn.

Sau khi xem xét cẩn thận, các nhà khoa học đồng ý rằng họ cần đưa ra một giải pháp không liên quan đến chất phụ gia. Sau nhiều thử nghiệm, các nhà khoa học sử dụng vàng để tạo ra những màu sắc trên bề mặt socola.

img

Với sự giúp đỡ của Per Magnus Kristiansen và Jerome Werder, hai chuyên gia về lớp phủ bề mặt tại Đại học Khoa học và Nghệ thuật ứng dụng FHNW Thụy Sĩ, họ đã tạo ra được loại khuôn mẫu để có thể làm ra nhiều viên socola cùng một lúc. Và nhóm các nhà khoa học đã sẵn sàng để trình bày ý tưởng này tới các công ty sản xuất socola.

Sau khi nộp bằng sáng chế để in màu lên socola và tìm giải pháp mở rộng quy mô cho ngành công nghiệp sản xuất, các nhà khoa học đã liên hệ với các nhà sản xuất socola khác nhau để đưa sản phẩm ra thị trường sớm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.