Ẩm thực

Loại tảo này người Việt ít ai để ý nhưng được ví như “tảo trường thọ”

07/07/2021, 12:10

Rong nho là một loại tảo có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao, hình thức bắt mắt, ở nước ngoài rất được ưa chuộng nhưng trong nước lại chưa phổ biến.

Khi ăn các món phương Tây hoặc Nhật, mọi người đều công nhận rằng đầu bếp bày biện trông rất tinh tế, hấp dẫn. Ngoài các nguyên liệu chính, họ còn lấy hoa lá trang trí thêm, khiến cho món ăn tràn ngập sức sống và màu sắc làm tăng cảm giác thèm ăn.

img

Một trong số nguyên liệu đó chính rong nho, các đầu bếp thường sử dụng để trang trí món ăn. Rong nho là một loại tảo Pteridium longiflorum, thuộc họ tảo xanh Pteridaceae, có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao. Loại rong biển này còn được ví như trứng cá muối xanh hay tảo trường thọ.

img

img

Do yêu cầu cao đối với môi trường sinh trưởng và chất lượng nước nên việc trồng rong nho nhân tạo tương đối khó khăn. Do đó, ở Philippines, đảo Mactan, đảo Ryukyu, Đài Loan và thành phố ven biển Thanh Đảo, Hải Nam của Trung Quốc mới trồng được rất nhiều rong nho.

img

Người sành ăn coi rong nho như trứng cá muối tự nhiên bởi vị bùi bùi, chua ngọt, pha chút mặn của nước biển.

Những hạt rong nho nhỏ nhắn mọng nước, khi cắn sẽ vỡ ra, nhai giòn giòn rất ngon thường chỉ xuất hiện trong các nhà hàng cao cấp ở nước ngoài.

img

img

Thông thường, rong nho sẽ được thêm vào các món nguội hay salad. Bạn có thể chuẩn bị 300gr rong nho, 20ml giấm táo, một ít dầu mè và nước tương, rồi trộn tất cả lại với nhau, hương vị rất tuyệt.

Tại Nhật Bản, ngoài việc ăn cùng với sushi, người Nhật cũng thường ăn rong nho với mì udon. Rong nho sau khi làm sạch sẽ được cho trực tiếp vào tô mì udon, có thể trang trí hoặc tẩm gia vị ăn cùng.

img

Còn đối với người Pháp, họ thích ăn rong nho cùng với bít tết hoặc với sashimi và sử dụng rong nho như một món ăn phụ riêng biệt. Dù là cách ăn nào đi chăng nữa, hương vị của nó đều khiến thực khách không thể nào quên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.