Ẩm thực

Loại thịt này bổ gấp 3 lần thịt gà, được ví như “tiên dược” vì chữa được bách bệnh

02/12/2021, 19:00

Trong Đông y, loại thịt này có rất nhiều công dụng chữa bệnh, đặc biệt nó chứa rất ít calo, giàu canxi và nhiều dưỡng chất khác.

Theo nghiên cứu về thành phần dinh dưỡng cho thấy, hàm lượng các dưỡng chất có trong thịt thỏ hơn hẳn so với các loại khác. Trong một miếng ức gà chứa 133 calo nhưng thịt thỏ chỉ chứa 102 calo. Ngoài ra, nó còn chứa hàm lượng omega-3 cao, gấp 3 lần so với thịt gà, thịt heo, thịt gà.

Trong Đông y, thịt thỏ có vị ngọt, tính mát, hiệu quả trong việc bồi bổ cơ thể. Nó còn là loại thịt giàu chất đạm, ít mỡ, ít cholesterol, vị thơm ngon, dễ tiêu hoá.

img

Vì sao người ta ví thịt thỏ như “tiên dược”?

- Thịt thỏ rất giàu lecithin, một chất không thể thiếu cho sự phát triển của não bộ và nhiều cơ quan quan trọng khác. Nó có tác dụng tăng cường sinh lực cho não.

- Ăn thịt thỏ thường xuyên có tác dụng bảo vệ thành mạch máu, ngăn ngừa hình thành các cục máu đông, có lợi cho người bị bệnh huyết áp cao, bệnh tim mạch và tiểu đường. Nó cũng giúp tăng cường cơ bắp, duy trì độ đàn hồi của làn da.

- Chất béo (chủ yếu là axit béo không no) và cholesterol trong thịt thỏ thấp hơn so với tất cả các loại thịt khác. Chính vì thế, nó là một loại thịt có tác dụng bồi bổ cơ thể nhưng không gây tăng cân, là thực phẩm lý tưởng có người bị béo phì và phụ nữ.

- Thịt thỏ chứa 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người, giàu lysine và tryptophan. Việc ăn thịt thỏ thường xuyên sẽ ngăn ngừa sự lắng đọng các chất độc hại, giúp trẻ cao lớn khỏe mạnh, giúp người già kéo dài tuổi thọ.

Cách làm thịt thỏ xào cay

img

Nguyên liệu:

Thịt thỏ, rượu nấu ăn, nước tương, ớt ngọt, hành lá, gừng, tỏi, tinh bột khoai lang, gia vị...

Cách thực hiện:

img

Thịt thỏ chặt thành từng miếng, rửa sạch, để ráo nước, ướp với một chút muối, tiêu, rượu nấu ăn, nước tương.

img

Nếu muốn thịt thỏ mềm hơn, bạn có thể rắc một lượng tinh bột khoai lang thích hợp, ướp trong vòng 15 phút. So với tinh bột ngô, tinh bột khoai lang có thể khóa độ ẩm trong thịt thỏ và làm cho thịt thỏ mềm ngọt hơn.

img

Chuẩn bị ớt ngọt, tỏi, hành lá, gừng, tiêu. Nếu thích ăn cay hơn có thể thay thế ớt ngọt.

img

Cho một ít dầu vào nồi, đun nóng rồi đổ thịt thỏ vào xào.

img

Sau khi xào thịt thỏ trên lửa, thấy bề mặt thịt thỏ hơi ngả vàng thì trút ra đĩa. Để lại một ít dầu trong nồi, cho hành lá, ớt, gừng, tỏi và tiêu, trút thịt thỏ vào, đảo đều, nêm nếm lại gia vị là xong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.