Ẩm thực

Loại trái cây khiến người Ấn mê mẩn, khách du lịch chỉ dám đứng nhìn

06/11/2019, 01:00

Khoảnh khắc khi bổ quả này ra, nhiều người không thốt nên lời bởi ruột bên trong của nó rất kỳ lạ, giống như được lên men vậy.

Loại quả này có tên là táo gỗ, thường được trồng và ăn nhiều nhất ở Sri Lanka, Ấn Độ. Mặc dù gọi là táo nhưng nó khác hẳn với các loại táo thông thường, lớp da của nó cứng như gỗ và ruột bên trong đặc sệt, có vị như nho khô lên men.

img

Nếu ăn kỹ, mọi người sẽ cảm nhận được các hạt bên trong ruột táo này có vị ngọt dịu, rất ngon. Không chỉ là loại trái cây được nhiều người bản địa yêu thích, táo gỗ còn là một nguyên liệu không thể thiếu trong một số món súp.

img

Vì vỏ quá cứng nên người Ấn thường dùng một cái rìu hoặc dao bén dày để bổ làm đôi. Phải mất một chút sức lực để có thể bổ ra và lấy được phần thịt bên trong. Táo gỗ thường được làm nước ép, sau khi lấy hết thịt ra, người ta sẽ thêm đường, chanh, đá, trộn với nhau thành một hỗn hợp sinh tố giải nhiệt. Ngoài ra, táo gỗ còn được sử dụng để làm rượu, sau khi được nấu chín hoàn toàn, nó sẽ có vị rất ngọt, sau khi lên men thì có thêm vị cay nồng, rượu này rất tốt cho sức khỏe.

img

Cà ri là món ăn phổ biến ở Ấn Độ, các nguyên liệu làm cà ri rất đa dạng và táo gỗ là một thành phần không thể thiếu. Sau khi cho tất cả gia vị, nguyên liệu làm cà ri, người ta sẽ thêm một ít táo gỗ vào để tạo vị ngọt.

img

img

Bên cạnh làm nước trái cây và cà ri, táo gỗ còn được làm sữa lắc, tương ớt, thậm chí còn là nguyên liệu trong một loại sữa rửa mặt được người dân Ấn rất ưa chuộng. Những tác dụng thần kỳ của táo gỗ, cùng với hàm lượng dưỡng chất cao của nó khiến loại trái cây này ngày càng được ưa chuộng.

img

img

Nếu có dịp đến Sri Lanka hay Ấn Độ, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người bán táo gỗ trên đường phố. Trên quầy hàng của họ lúc nào cũng chất đầy những quả táo gỗ khô cứng cùng với những ly nước được pha chế bên cạnh. Mặc dù đây là loại quả được người dân ưa chuộng, nhưng đối với những ai lần đầu nhìn thấy thì họ tuyệt nhiên không dám dùng thử, thậm chí để chắc ăn nhiều khách du lịch còn đứng đợi có người uống thử trước rồi mình mới dám uống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.