Ẩm thực

Loài vật này khiến mọi quốc gia kinh hãi nhưng người châu Phi lại nghiện ăn

25/07/2019, 19:00

Ở một số quốc gia, ốc sên được xem là một món ăn có hương vị ngon, thế nhưng những con ốc sên có kích thước khổng lồ này thì không thể tìm ở nơi nào khác ngoài châu Phi.

Có thể nói rằng châu Phi có một sự khác biệt rất lớn so với các khu vực khác. Một số loài hải sản hay động vật ở các nước khác không nghĩ là có thể chế biến thành thực phẩm, người dân không thích nhưng lại được người châu Phi ưa chuộng. Bên cạnh đó, kích thước một số loài động vật như ếch, ốc sên... lại to lớn gấp trăm lần.

img

Người châu Phi rất thích ăn ốc sên hoang dã, loài ốc này có kích thước rất lớn, hương vị cũng khác hẳn so với loại thông thường.

img

Người ta nói rằng lý do ốc sên có kích thước lớn đến như vậy là do nó có liên quan tới đất đai màu mỡ của một số khu vực địa phương và môi trường tự nhiên xung quanh. Nhiều du khách đã nhìn thấy những con ốc sên này nhưng họ tuyệt nhiên không dám động vào, chứ đừng nói tới việc ăn chúng.

img

img

Ở Trung Quốc, ốc sên thực sự được phân loại là loài gây hại vì chúng ăn cây trồng, phá hủy mùa màng, đem lại thiệt hại không nhỏ về kinh tế cho người nông dân. Thế nhưng, người châu Phi lại nghĩ khác, chúng được xem là một món ăn ngon vì thịt ốc sên rất giàu protein, nó cũng có tác dụng như giải nhiệt và giải độc. Vì thế, người châu Phi rất thích ăn ốc.

img

Người ta ước tính người châu Phi ăn tới 15 triệu kg ốc mỗi năm. Phương pháp nấu ăn của họ cực kỳ đơn giản, ốc có thể nướng trực tiếp với lửa hoặc xào, không được thêm gia vị vào cùng.

Mặc dù những con ốc sên sinh sôi nảy nở rất nhanh nhưng do người dân châu Phi tiêu thụ quá nhiều, đến mức bây giờ họ phải tự nuôi mà không phải đi đánh bắt trong môi trường tự nhiên nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.