Thị trường

Loạn thị trường máy lọc nước, nên chọn dòng nào?

10/05/2021, 14:00

Tùy mục đích sử dụng, gia đình có trẻ nhỏ có thể lựa chọn dòng máy RO hoặc máy lọc công nghệ Nano nếu không có nhu cầu sử dụng nước tinh khiết.

img

Tùy nhu cầu, khách hàng có thể chọn cho gia đình mình loại máy lọc nước phù hợp

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, ở hầu hết các siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội bày bán rất nhiều dòng máy lọc nước từ phân khúc bình dân đến cao cấp.

Chị Lê Thị Dịu (Mỹ Đình, Từ Liêm), một khách mua hàng tại siêu thị điện máy MediaMart (trên đường Phạm Hùng) cho biết: Nước sinh hoạt nơi ở thường bị đóng cặn nên chị quyết định tìm hiểu về dòng sản phẩm này.

Tuy nhiên, càng tìm hiểu càng “rối như tơ vò” khi có quá nhiều thương hiệu, chủng loại. Giá tiền cũng chênh nhau lớn. Chị phân vân “nếu mua dòng máy vừa tiền liệu có đảm bảo”?

Chị Nguyễn Lê Chi Mai, chuyên viên tư vấn tại đây cho biết, đặc điểm nổi bật của các dòng máy lọc nước năm nay là có khả năng tích hợp nhiều tính năng như chế độ nước thường, nước lạnh và nóng. Đồng thời, đa dạng ứng dụng cảm ứng điều khiển, gia tăng trải nghiệm tiện ích thông minh trên từng sản phẩm.

“Thị trường này cũng đang dần bão hòa nên các hãng cũng đưa ra nhiều ưu đãi cho khách, giá máy cũng rẻ hơn trước nhiều”, chị Mai nói.

Theo ghi nhận, hiện đứng đầu thị trường máy lọc nước vẫn là các “ông lớn” lâu năm như: Kangaroo, Toshiba, Sunhouse… Giá máy lọc nước dao động từ 1 - 50 triệu đồng, có cả dòng cao cấp lến tới cả trăm triệu đồng.

Cụ thể, máy ngưỡng trên 1 triệu đồng thường là máy lắp tại vòi. Từ 3 - 20 triệu đồng thường là máy dạng cây đứng hoặc máy để bàn với công nghệ RO, UF, Nano. Đắt nhất vẫn là các dòng máy lọc tạo kiềm, khoảng 30 - 50 triệu đồng và máy lọc tổng đặt ở đầu nguồn nước vào nhà khoảng vài trăm triệu đồng.

Ông Lê Quang Hạnh, Giám đốc Công ty Lê Gia Group - nhà phân phối các dòng máy lọc nước chia sẻ, người tiêu dùng ở Việt Nam thường chọn loại máy với công nghệ lọc RO.

Theo ông Hạnh, công nghệ này sẽ lọc được với tất cả các nguồn nước, kể cả nguồn nước nhiễm phèn, axit đã được lọc thô. Giá thành lại phải chăng, dao động khoảng 3 - 10 triệu đồng, tùy thuộc số lõi lọc.

Hơn nữa, lọc qua công nghệ này, có thể uống được ngay sau khi lọc bởi nước sẽ loại bỏ hết các tạp chất, vi khuẩn, khoáng chất sau khi qua lõi số 4 và được bổ sung khoáng có lợi với những lõi từ 5 - 10. Tuy nhiên, tỷ lệ nước tinh khiết thu được khoảng 30 - 70%.

Còn đối với máy lọc công nghệ Nano, mức giá có phần rẻ hơn RO. Hệ thống lọc sẽ loại bỏ tạp chất, giữ lại các khoáng chất tự nhiên, nhưng sẽ có khoáng chất có lợi và có hại. Song, số nước thu được khi qua lõi là 100%.

Như vậy, tùy vào mục đích sử dụng, khách hàng có thể quyết định chọn cho gia đình mình dòng máy phù hợp. Dòng máy RO thường dùng cho gia đình có trẻ nhỏ và nếu không có nhu cầu sử dụng nước tinh khiết thì nên chọn máy lọc công nghệ Nano.

Riêng máy lọc với công nghệ UF, thường được tích hợp cùng tính năng cao cấp nhằm lấy đi các chất ô nhiễm, kim loại nặng như gỉ sét, sắt, chì... và tạo ra những ion kiềm có lợi cho sức khỏe sẽ có mức giá hàng chục đến hàng trăm triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.