Giao thông

Loạt bài "loạn xe hộ đê" của Báo Giao thông đoạt giải B báo chí Quốc gia

19/06/2019, 09:28

Loạt bài 4 kỳ: "Loạn xe hộ đê hưởng miễn phí qua trạm BOT" của Báo Giao thông đoạt giải B báo chí Quốc gia ở thể loại phóng sự điều tra.

img
Loạt bài "Loạn xe hộ đê hưởng miễn phí qua trạm BOT" đoạt giải B Báo chí Quốc gia lần thứ 13

Theo thông tin từ Hội đồng Giải báo chí Quốc gia, năm nay có tổng cộng 106 tác phẩm báo chí xuất sắc được lựa chọn trao giải. Trong đó, có 6 giải A, 24 giải B, 42 giải C và 34 giải Khuyến khích. Đây là những tác phẩm xuất sắc được lựa chọn từ 1.671 tác phẩm gửi dự thi Giải báo chí Quốc gia lần thứ 13, năm 2018 của các cơ quan báo chí trong cả nước.

Năm nay, Báo Giao thông vinh dự có một tác phẩm đoạt giải B ở thể loại phóng sự điều tra với loạt bài 4 kỳ: "Loạn xe hộ đê hưởng miễn phí qua trạm BOT" của nhóm tác giả Nguyễn Đức Thắng, Nguyễn Đình Quang, Trần Duy, Phạm Huy Lộc, Ngô Thanh, Sỹ Hoà.

Đây cũng là năm thứ hai Báo Giao thông có loạt bài đoạt giải B báo chí Quốc gia. Trước đó, loạt bài điều tra: "Trắng đêm tận thấy xe quá tải vượt trạm cân" của Báo Giao thông cũng xuất sắt đoạt giải B ở thể loại phóng sự điều tra năm 2015.

img
Việc cấp phù hiệu “xe hộ đê” thời gian qua bộc lộ rất nhiều bất cập, lỏng lẻo và có biểu hiện tiêu cực

Loạt bài "Loạn xe hộ đê hưởng miễn phí qua trạm BOT" là kết quả tác nghiệp công phu của nhóm phóng viên Báo Giao thông trong việc thu thập thông tin, điều tra và phản ánh về vấn đề mới, liên quan việc cấp phù hiệu “xe hộ đê” đang bộc lộ rất nhiều bất cập, lỏng lẻo và có biểu hiện tiêu cực khi hàng loạt xe tư nhân, trong đó có cả những siêu xe của các cá nhân, doanh nghiệp không thuộc đối tượng cũng được cấp.

Với cách thể hiện sắc sảo, lôi cuốn và đeo bám sự việc đến cùng, sau khi đăng tải, loạt bài: "Loạn xe hộ đê hưởng miễn phí qua trạm BOT" của Báo Giao thông nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận xã hội và góp phần giúp các cơ quan chức năng có giải pháp kịp thời nhằm chấn chỉnh, sửa đổi cơ chế giải quyết bất cập trong việc cấp phù hiệu “xe hộ đê”, qua đó giúp Nhà nước chống thất thoát, lãng phí hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Được biết, lễ tổng kết và trao Giải báo chí Quốc gia lần thứ 13, năm 2018 sẽ được tổ chức trang trọng đúng vào dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (tối 21/6/2019) tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, Đài Truyền hình VN và Đài truyền hình các địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.