Showbiz

Loạt hoa hậu Tiểu Vy, Đỗ Thị Hà chung sức hỗ trợ việc làm cho F0 khỏi bệnh

01/09/2021, 14:55

Bốn hoa hậu Tiểu Vy, Đỗ Thị Hà, Lương Thùy Linh và Đỗ Mỹ Linh cũng đồng hành chương trình hỗ trợ việc làm cho F0 sau khi khỏi bệnh.

Để giảm tải áp lực cho lực lượng y tế, cũng như để các bệnh nhân Covid-19 tri ân đội ngũ y, bác sĩ đã giúp họ vượt qua “lưỡi hái tử thần”, chương trình “ATM F0 chống dịch” vừa được phát động.

Đây là chương trình kêu gọi gây quỹ, hỗ trợ kinh phí cho việc làm cho các F0 sau khi khỏi bệnh. Các F0 khỏi bệnh sẽ trở lại các cơ sở y tế, bệnh viện, khu cách ly làm việc.

img

Ngoài hoạt động ở bếp ăn thiện nguyện, hoa hậu Tiểu Vy cũng kêu gọi hỗ trợ chương trình "ATM F0 chống dịch"

Chương trình do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Sở Y tế TP.HCM. Đáng chú ý, có tới 4 hoa hậu gồm Đỗ Mỹ Linh, Trần Tiểu Vy, Lương Thùy Linh và Đỗ Thị Hà làm đại sứ chương trình này.

Hoa hậu Tiểu Vy tâm sự, cô xúc động khi một chương trình ý nghĩa như vậy được phát động. "Chúng ta thật sự phải đoàn kết và hết lòng vì nhau mới có đủ sức mạnh vượt qua đại dịch này”, nàng hậu xứ Quảng thổ lộ.

Trong khi đó, hoa hậu Lương Thùy Linh đang ở Hà Nội. Cô cho biết, bản thân không vào được TP.HCM nhưng vẫn luôn dõi theo. "Tôi thật sự thấy may mắn khi được đồng hành cùng chương trình “ATM F0 chống dịch”, để có thể góp một phần sức nhỏ bé cho thành phố kiên cường chống dịch”, Lương Thùy Linh nói.

img

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Hai hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và Đỗ Thị Hà cũng tích cực kêu gọi các mạnh thường quân chung tay đóng góp để gây quỹ hỗ trợ kinh phí cho chương trình. Số tiền kêu gọi gây quỹ khoảng 2 triệu đồng/1 tuần hoặc 6-8 triệu/1 tháng.

Đồng thời, các hoa hậu kêu gọi các bệnh nhân đã khỏi bệnh, có đủ sức khỏe, hãy tình nguyện tham gia vào chương trình. Điều đó góp phần tăng cường lực lượng hỗ trợ y tế, giúp giảm tải áp lực cho tuyến đầu chống dịch.

img

Hoa hậu Lương Thùy Linh

img

Hoa hậu Đỗ Thị Hà ngoài Hà Nội

Anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, nhân lực phục vụ bệnh nhân ở các cơ sở điều trị, bệnh viện dã chiến đang vô cùng thiếu thốn.

Chương trình phát động vì nhận thấy các bệnh nhân Covid-19 sau khi khỏi bệnh, đủ sức khỏe sẽ là lực lượng tốt có thể hỗ trợ các y bác sĩ chăm sóc bệnh nhân Covid-19 chưa khỏi bệnh.

Hơn nữa, họ từng là bệnh nhân nên có kinh nghiệm, dễ hiểu được người bệnh và sẽ được huấn luyện nghiệp vụ cấp tốc để làm việc. Đồng thời, điều này cũng giúp họ có việc làm, có thu nhập.

Cũng theo anh Đặng Hồng Anh, sau khi triển khai chương trình, đến nay đã có gần 200 người khỏi bệnh đăng ký tình nguyện tham gia. Số tiền ủng hộ chương trình đến nay đã hơn 1,5 tỉ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.