Showbiz

Loạt nghệ sĩ chung sức giúp người nghèo có cơ hội đổi đời

30/12/2020, 14:20

"Cơ hội đổi đời" có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng như Minh Nhí, Ngọc Sơn, Mỹ Linh, Vân Dung, Ngô Kiến Huy...

img

Nhiều nghệ sĩ tham gia chung sức để giúp người nghèo có cơ hội vượt khó

Sau một số chương trình như "Vượt lên chính mình", "Mở cửa tương lai"... "Cơ hội đổi đời" là chương trình truyền hình thực tế mới được thực hiện nhằm mang đến cho người nghèo một cơ hội để thay đổi số phận, sẽ lên sóng từ ngày 5/1/2021 trên kênh HTV7.

16 tập phát sóng là 16 hoàn cảnh bất hạnh được lựa chọn để trao cơ hội thay đổi cuộc đời. Các mảnh đời trải dài từ Bắc tới Nam, từ miền Bắc tới miền Trung và Tây Nam Bộ. Khó khăn chồng chất khi trong năm nay, tình hình dịch bệnh covid 19 và thiên tai lũ lụt đã khiến hàng triệu người mất việc, không có thu nhập, đặc biệt là những người nghèo càng thêm túng quẫn.

img

Vợ chồng bà Ngọc Hương lớn tuổi nhưng vẫn phải đi mò cua bắt ốc nuôi cháu

Đó là vợ chồng bà Võ Thị Ngọc Hương (ngụ ấp Phước Hưng, xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi, TP.HCM). Ở tuổi xế chiều, đáng lẽ ra ở cái tuổi được con cái phụng dưỡng, hai ông bà lại phải nuôi một đứa cháu trong điều kiện cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc.

Công việc hàng ngày của hai ông bà là đi mò cua, bắt ốc. Lúc bắt được nhiều ốc, bán được mấy chục nghìn đồng thì bữa cơm có thêm miếng thịt, miếng cá, lúc không bán được đồng nào lại phải ăn cơm với ốc, với rau xào.

Hay anh Nguyễn Văn Mực (ngụ ấp Lộc Hòa, xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) là lao động chính trong gia đình có 5 thành viên. Một lần bị bỏng nặng, cơ tay của anh bị co quắp lại không có khả năng cầm nắm khiến cuộc sống khốn đốn. Tuy vậy, anh và vợ vẫn cố gắng vay mượn mua một chiếc ghe nhỏ đánh cá để kiếm thêm thu thập lo cho 3 con ăn học.

img

Anh Nguyễn Văn Mực bị di chứng sau lần bị bỏng, tay không có khả năng cầm mắn nhưng vẫn nỗ lực lao động

Mỗi hoàn cảnh tham gia chương trình có cơ hội nhận được giải thưởng lên tới 150 triệu đồng. Trong chương trình này, mỗi tập sẽ có sự xuất hiện của bộ 3 khách mời gồm ca sĩ, diễn viên, vận động viên thể thao. Các khách mời sẽ phải vượt qua những thử thách cá nhân và tập thể để mang về số tiền thưởng lớn nhất có thể cho các hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể, lúc thử thách được tiến hành, tiền sẽ liên tục giảm dần nên khách mời phải chịu áp lực lớn về thời gian. Họ phải cố gắng hoàn thành nhiệm vụ càng nhanh càng tốt để giữ lại số tiền trong cây ATM. Tổng số tiền mang về được sau 4 vòng chơi sẽ được trao tặng cho nhân vật, giúp họ có cơ hội đổi đời.

Chương trình quy tụ gần 50 gương mặt nổi tiếng ở các lĩnh vực ca hát, diễn xuất và thể thao như cố nghệ sĩ Chí Tài, nghệ sĩ Minh Nhí, ca sĩ Ngọc Sơn, Mỹ Linh, Vân Dung, Ngô Kiến Huy, Lê Giang, Hồ Quang Hiếu, cầu thủ Quế Ngọc Hải, Phạm Văn Mách, Văn Thanh…

Tham gia chương trình, ca sĩ Ngô Kiến Huy tâm sự: "Sẽ không có ai một mình đơn độc. Lúc mình gặp khó khăn, bế tắc sẽ có một bàn tay đưa ra để giúp đỡ”. Trong khi đó, Hồ Quang Hiếu nhận định: "Mình chỉ bỏ một chút công sức để chơi trò chơi vui nhưng mang lại được may mắn cho người nghèo. Đó là điều vô cùng ý nghĩa”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.