Showbiz

Loạt người đẹp nhận "trái đắng" khi bị tước vương miện, danh hiệu hoa hậu

27/09/2020, 12:20

Trước Người đẹp du lịch Quảng Bình Trần Ngọc Huyền, nhiều người đẹp Việt bị tước danh hiệu vì ồn ào đời tư và sai phạm trong, sau cuộc thi.

img
Trần Ngọc Huyền đăng quang cuộc thi Tìm kiếm người đẹp du lịch Quảng Bình 2019

Mới đây, BTC cuộc thi Tìm kiếm người đẹp du lịch Quảng Bình bất ngờ thông báo quyết định tước và thu hồi danh hiệu giải Nhất đối với Trần Ngọc Huyền.

Trước đó BTC đã gửi công văn yêu cầu viết bản tường trình khi phát hiện những vi phạm về việc không có ý thức "tự gìn giữ bản thân" của Trần Ngọc Huyền. Theo đó, đơn vị yêu cầu người đẹp trình bày về những vi phạm với mong muốn cô nhận thức rõ sai lầm của bản thân nhằm tạo điều kiện cho Huyền để có cơ hội sửa chữa, làm lại nhưng Huyền đã chống đối với thái độ không hợp tác…

Trước Ngọc Huyền, không ít người đẹp từng bị tước vương miện vì ồn ào đời tư không đáng có.

1. Thư Dung - Á hậu 3 Miss Eco International 2018

img
Á hậu, người đẹp Thư Dung bị tước vương miện sau hành động chụp ảnh phản cảm và nghi án nằm trong đường dây mua bán dâm

Thư Dung là Á hậu 3 cuộc thi Miss Eco International 2018, Á quân Người mẫu Thời trang Việt Nam 2018. Hồi tháng 9/2018, BTC cuộc thi Miss Eco International thông báo trên fanpage chính thức, Thư Dung không còn là á hậu của cuộc thi này. Người đẹp Brazil được trao danh hiệu thay thế.

Trước đó ít ngày, BTC cuộc thi Người mẫu thời trang Việt Nam 2018 công bố tước danh hiệu á quân 1 của Nguyễn Thị Dung (nghệ danh Thư Dung). Lý do đơn vị tổ chức đưa ra là Thư Dung thực hiện hành vi không phù hợp, chụp ảnh phản cảm, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa của người Việt Nam tại Tuyệt tình cốc Đà Lạt. Ngoài ra, đơn vị nhận được thông tin phản ánh về hành vi vi phạm pháp luật, đang bị cơ quan công an TP.HCM điều tra, xử lý của người đẹp này.

2. Nguyễn Thị Thành - Á khôi 1 Hoa khôi Du lịch 2017

img
Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu vì đã làm răng sứ

Tháng 3/2017, sau khi làm việc với cơ quan quản lý, BTC Hoa khôi Du lịch thừa nhận có sai phạm trong quá trình tuyển sinh, cho phép cả những thí sinh chưa đáp ứng quy định pháp luật, tiêu chí, thể lệ tham gia cuộc thi.

BTC sau đó đã nghiêm túc tiếp thu, rút kinh nghiệm và cam kết thực hiện thu hồi giải thưởng của thí sinh Nguyễn Thị Thành. Ngoài việc bị tước danh hiệu á khôi 1, người đẹp Nguyễn Thị Thành cũng bị tước quyền tham dự cuộc thi Miss Eco International tại Ai Cập diễn ra trong năm đó.

Tuy nhiên, Nguyễn Thị Thành vẫn được BTC đồng ý cho giữ vương miện trị giá 7.500 USD làm kỷ niệm, đồng thời vị trí Á khôi 1 Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2018 sẽ bỏ trống.

Trước đó, cô cũng từng tham gia Hoa hậu Việt Nam 2016 nhưng bị BTC cuộc thi yêu cầu dừng thi vì phát hiện cô ngụy tạo hồ sơ, cung cấp thông tin sai lệch và thẩm mỹ răng.

3. Trần Bảo Ngọc - Mrs. Vietnam World 2017

img
Nguyễn Bảo Ngọc đăng quang Hoa hậu Quý bà Việt Nam 2017 tại Mỹ vào tháng 8/2017

Cũng trong năm 2017, Mrs. Vietnam World 2017 Trần Bảo Ngọc bị BTC tước vương miện. Lý do đơn vị tổ chức đưa ra là do cô không hoàn thành được sứ mệnh của một Hoa Hậu theo đúng tiêu chuẩn của BTC. Nguyễn Thị Bảo Ngọc đã không tuân thủ và vi phạm những điều lệ đã được ký kết. Á hậu Hạnh Thu được đề cử thay thế vị trí của Bảo Ngọc và tham gia cuộc thi Mrs. World 2017 tổ chức tại Nam Phi.

Theo BTC, trong thời gian đương nhiệm, Nguyễn Thị Bảo Ngọc đưa ra nhiều đòi hỏi vô lý, đặt nặng lợi ích cá nhân mà xem nhẹ uy tín của cuộc thi, khiến dư luận có cái nhìn méo mó về sứ mệnh của một hoa hậu. Nhận được quyền đề cử đại diện Việt Nam tham gia Mrs. World 2017, BTC cho biết Bảo Ngọc sẽ chỉ dự thi khi được BTC “đảm bảo một suất vào top 5 chung cuộc”.

Sau khi thông tin về việc bị tước vương miện được BTC đưa ra, Bảo Ngọc cho biết cô khá bất ngờ nhưng sẽ kiện và làm đến cùng để lấy lại sự trong sạch cho mình vì những gì BTC đang nói về cô trong thông cáo là sai sự thật. Song, vụ lùm xùm này đến nay đã chìm vào quên lãng.

4. Phạm Thị Thùy Linh - Người đẹp Áo dài tại Hoa hậu Thế giới người Việt 2010

img
Phạm Thị Thùy Linh được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu Thế giới người Việt 2010

Năm 2010, cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt mùa đầu tiên đã được tổ chức với chiến thắng thuộc về người đẹp Lưu Thị Diễm Hương.Tuy nhiên, trước đó, dư luận tiếc nuối cho trường hợp của thí sinh Phạm Thị Thùy Linh.

Với nhan sắc nổi bật và phong thái tự tin, Phạm Thị Thùy Linh không khó để lọt Top 15 người đẹp nhất cuộc thi. Ở phần thi áo dài, cô còn được trao danh hiệu Người đẹp áo dài. Song, trước đêm chung kết, BTC đã phát hiện cô từng thẩm mỹ sửa mũi. Kết quả là chỉ sau chưa đầy 24h, người đẹp đến từ TP.HCM lập tức bị loại khỏi cuộc thi và tước danh hiệu.

Theo giải thích của Phạm Thị Thùy Linh, năm cô 15-16 tuổi đã bị ngã cầu thang dẫn tới gãy mũi. Gia đình phải đưa cô tới bệnh viện để chữa trị, ngờ đâu việc này lại ảnh hưởng tới chuyện Thùy Linh đi thi hoa hậu năm đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.