Điện ảnh

Loạt phim chiếu rạp dịp Valentine bị hủy bỏ vì dịch bệnh Corona

06/02/2020, 08:42

Nhiều bộ phim chiếu rạp dịp Valentine của Trung Quốc lỡ hẹn với khán giả dịp Valentine 2020 vì đại dịch viêm phổi do virus Corona.

img
Hình ảnh trong phim "The Enigma of Aririval"

Ngành công nghiệp điện ảnh tại Trung Quốc đang phải đối mặt với tổn thất nghiêm trọng bởi sự bùng phát của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona (nCoV) gây ra. Theo truyền thông Trung Quốc, trong dịp ngày Lễ tình nhân (Valentine) 14/2 sắp tới, nhiều dự án phim cũng sẽ bị huỷ bỏ.

China Film đưa tin, có tổng cộng 15 bộ phim đã được lên kế hoạch chiếu rạp trong mùa Valentine 2020. Trong đó, The Enigma of Aririval, Jojo Rabit hay Children of the Sea là những phim được nhiều người hâm mộ mong chờ.

img
Các bộ phim dự kiến chiếu dịp 14/2 tại Trung Quốc

Trong diễn biến mới nhất, nhà sản xuất của The Enigma of ArrivalJojo Rabit đã chính thức tuyên bố hủy lịch chiếu. Ê-kíp sản xuất cũng chưa ra thời gian phát hành tác phẩm trong thời gian tới.

“Trước dịch bệnh, trên dưới cả nước phải chung lòng vượt qua thời gian khó khăn này. Một người vì mọi người, mọi người vì một người. Ở đây chúng tôi gửi sự tôn trọng của mình đến với đội ngũ y bác sĩ, nhân viên cứu hộ tiền tuyến đã có mặt để cứu chữa cho người bệnh”, phía đoàn làm phim The Enigma of Arrival giải thích.

Tổng cục điện ảnh Trung Quốc đang có một số đề nghị sắp xếp lại lịch chiếu những bộ phim bị hủy lịch vào dịp Lễ Thất Tịch hay con gọi là Lễ Tình nhân Trung Hoa, ngày 7/7 (âm lịch) để bán được nhiều vé hơn.

Trước đó, bộ phim Enter the Fat Dragon của nam diễn viên Chân Tử Đan dự kiến ra mắt vào ngày 14/2 cũng đã chuyển sang dịch vụ phát trực tuyến thay vì chiếu rạp.

Thời điểm Tết Nguyên đán, phòng vé đất nước tỉ dân cũng đồng loạt hoãn chiếu hàng loạt phim như: Thám tử phố Tàu 3, Giải cứu, Khương Tử Nha… khiến thị trường phim chiếu rạp thiệt hại hàng tỉ nhân dân tệ, NSX bỏ lỡ cơ hội “hái tiền” lớn nhất năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.